Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Bài tập nâng cơ mặt toàn diện, chống chảy xệ cực kì hiệu quả

\"\"
\"\"

Da bị chảy xệ, chùng nhão khiến cho gương mặt của bạn trở nên mệt mỏi, thiếu sức sống và đặc biệt là già đi trông thấy.

Nhưng bạn đừng lo, bài tập theo Quy tắc 5-10 sau đây của Boom May sẽ có tác dụng nâng cơ mặt rất hiệu quả, giúp bạn tươi trẻ đầy sức sống mỗi ngày. Luyện tập ngay nhé

Bước 1: Bài tập cho vùng mắt

  • Nâng mắt: Nâng lông mày của bạn càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

\"\"

  • Nâng cơ đuôi mắt: Đặt hai ngón giữa vào hai bên sống mũi ngay sát mắt, nhấn giữ phần cơ vùng đuôi mắt, sau đó nhíu 2 đầu chân mày vào nhau. Giữ nguyên tư thế đó 5 giây, sau đó lặp lại 10 lần.

\"\"
Bước 2: Bài tập nâng cơ má

Nâng cơ vùng má: Mở miệng thành hình bầu dục, môi trên che hết răng, đưa hai ngón trỏ đẩy gò má lên cao để nâng cơ mặt, giữ trong 5 giây rồi thả lỏng. Lặp lại động tác 10 lần.

\"\"

Bước 3: Bài tập vùng miệng và cằm

  • Mím miệng: Mím môi thật chặt, đồng thờ kéo nâng môi dưới lên phía trên càng cao càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

\"\"

  • Cười và giữ nụ cười: Hãy cười rộng nhất có thể. Giữ nụ cười trong 5-10 giây rồi thả lỏng. Lặp lại 10 lần.

Lưu ý: Điều quan trọng là chỉ thực hiện các bài tập này khi bạn cảm thấy thoải mái và tránh tập quá sức hoặc tập luyện với cảm giác khó chịu.

Bài tập theo \”Quy tắc 5-10\” trên có tác dụng nâng cơ mặt toàn diện rất hiệu quả. Bạn nên duy trì thói quen tập mỗi ngày để cải thiện tình trạng da chảy xệ, giúp nâng cơ mặt để có khuôn mặt tươi trẻ.

Tuy nhiên, tình trạng da chảy xệ hoặc chùng nhão là dấu hiệu của sự lão hóa. Các bài tập nâng cơ mặt chỉ giúp cải thiện tình trạng bên ngoài, bạn nên ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa này từ bên trong và từ sớm mới là cách cải thiện da mặt tốt nhất.

Để ngăn ngừa chảy xệ, bạn cần tránh xa những tác nhân khiến da lão hóa.

Nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa

  • Nạp thức ăn nhiều đường: Đường là một trong những yếu tố đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Vì vậy nếu không muốn già sớm, bạn nên hạn chế đến mức thấp nhất có thể lượng đường nạp vào cơ thể
  • Tiếp xúc lâu với ánh mặt trời: Các loại tia sáng từ mặt trời như tia UVA – UVB tác động mạnh mẽ lên da, khiến da không chỉ trở nên sạm đen, mà còn phá hủy cấu trúc da, khiến da rất nhanh lão hóa, gây chảy xệ và tạo ra nhiều nếp nhăn. Vì vậy bạn cần tích cực chống nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng và che chắn kĩ khi ra đường.
  • Cơ chế tự nhiên của cơ thể: Càng cao tuổi, khả năng sản sinh collagen của cơ thể càng giảm. Collagen là thành phần quan trọng, chiếm 70% tế bào cơ thể, giúp duy trì trạng thái căng mịn và săn chắc. Hao hụt Collagen chính là nguyên nhân chính gây chảy xệ. Vì vậy, bạn cần bổ sung Collagen từ bên ngoài để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng chùng nhão
  • Tiếp xúc với các chất độc hại: Đó là khói bụi, thuốc lá, môi trường ô nhiễm. Những tác nhân này sẽ làm tổn thương da, đẩy nhanh tiến trình lão hóa
  • Ngoài ra stress, mất ngủ, thức khuya và tiếp xúc với ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử cũng là những nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa.

Vì vậy, để ngăn ngừa lão hóa, không chỉ thường xuyên tập các bài tập nâng cơ mặt theo \”Quy tắc 5-10\” của Boom May, mà bạn cần tránh xa các tác nhân khiến da nhanh lão hóa. Từ độ tuổi 25 trở đi, bạn nên bổ sung thêm Collagen bằng nhiều cách để khắc phục tình trạng thiếu hụt Collagen tự nhiên trong cơ thể.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan