Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Chế Độ Dinh Dưỡng Và Làm Đẹp Giúp Chống Lão Hóa Từ Sớm

\"\"
\"\"

Ai cũng sợ tuổi già và phụ nữ lại càng sợ điều đó hơn nữa. Lão hóa là một quá trình tự nhiên, mà đến này chưa có một nghiên cứu khoa học nào có thể ngăn chặn lão hóa. Lão hóa không chỉ khiến khuôn mặt của chúng ta trở nên già nua xấu xí mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, nhất là xương khớp.

Tất cả những vết nhăn, da chảy xệ, tàn nhang, sạm nám…đều là những dấu hiệu của lão hóa. Để khắc phục tình trạng này không khó, nhưng đó chỉ là điều trị bên ngoài, điều quan trọng là phải ngăn ngừa lão hóa từ sâu bên trong cơ thể, tránh các tác nhân gây hại cho cơ thể.

Các tác nhân gây lão hóa

Tác nhân bên ngoài:

  • Tia UV từ mặt trời và các thiết bị điện tử
  • Khói bụi ô nhiễm, hóa chất trong thực phẩm

Tác nhân từ bên trong:

  • Tuổi tác
  • Thiếu hụt collagen
  • Sự oxy hóa trong cơ thể
  • Thói quen ăn uống
  • Stress
    \"\"

Để ngăn ngừa lão hóa từ trong cơ thể, bạn cần tránh những tác nhân gây lão hóa nêu trên, và đặc biệt phải có có một chế độ dinh dưỡng tốt, tăng cường các thực phẩm có tác dụng chống lão hóa. Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia của Boom May về chế độ dinh dưỡng và làm đẹp để giúp các chị em ngăn ngừa lão hóa cho cả cơ thể từ sớm

Chế độ dinh dưỡng

⇒ Ăn nhiều rau củ trái cây: Rau, củ, trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ăn nhiều rau củ tươi sẽ giúp cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, hỗ trợ hệ miễn dịch và giảm nguy cơ các bệnh liên quan đến lão hóa.

⇒ Ăn đủ chất chống oxy hóa: Các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và beta-caroten giúp ngăn chặn sự oxy hóa gây hại cho cơ thể. Các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa bao gồm trái cây tươi, rau xanh, hạt, quả óc chó, mận và nho.

⇒ Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin A: Vitamin A là một chất chống oxy hóa quan trọng, giúp ngăn ngừa sự suy thoái của tế bào và bảo vệ da khỏi sự tổn thương do ánh nắng mặt trời. Các loại thực phẩm giàu vitamin A bao gồm các loại rau và củ quả màu đỏ, cam, vàng như cà rốt, bí đỏ, khoai lang, dưa hấu, cà chua.

⇒ Ăn đủ protein: Protein cung cấp cho cơ thể những amino acid cần thiết để tái tạo tế bào mới và phục hồi các tế bào đã tổn thương. Ăn đủ protein cũng giúp duy trì sức khỏe của da, tóc và móng.

\"\"

⇒ Bổ sung đạm thực vật: Các loại thực phẩm giàu đạm thực vật như đậu, đậu phụ, lạc, hạt chia, hạt mè, quinoa giúp bảo vệ da khỏi sự tổn thương do tác động của môi trường và giảm nguy cơ lão hóa.

⇒ Uống đủ nước: Uống nước là cách đơn giản và hiệu quả để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nước giúp cung cấp độ ẩm cho da và giảm nguy cơ lão hóa, giúp cơ thể thải độc tố và giúp cho các bộ phận của cơ thể hoạt động tốt.

\"\"

⇒ Ăn các loại chất béo tốt: Ăn các loại chất béo không bão hòa, chẳng hạn như dầu ô liu, dầu hạt cải và dầu dừa, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, giảm viêm và cải thiện sức khỏe của tim mạch.

⇒ Giảm tiêu thụ đồ uống có cồn và caffeine: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ quá nhiều đồ uống có chứa cồn và caffeine sẽ làm tăng nguy cơ lão hóa và làm hư tổn da. Thay vào đó, hãy uống nước và trà xanh, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

⇒ Tránh ăn đồ ăn có chỉ số glycemic cao: ăn các loại thức ăn có chỉ số glycemic cao như đường, bánh mì trắng, bánh ngọt và các sản phẩm từ bột mỳ có thể làm tăng nồng độ đường trong máu, làm hư tổn collagen trong da và tăng nguy cơ lão hóa.

Chế độ làm đẹp

Chế độ làm đẹp là một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa da vùng mặt, là cách đem lại tác dụng nhanh, giúp bạn trông trẻ trung hơn. Sau đây là chế độ làm đẹp mà bạn nên tham khảo

» Thiết lập quy trình chăm sóc da «

Bạn nên có cho ban ngày và ban đêm, bao gồm các loại mỹ phẩm và cách massage. Duy trì thói quen này hằng ngày để da luôn được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ.

Ví dụ quy trình chăm sóc da ban ngày: Làm sạch mặt -> Lotion -> Serum cấp ẩm -> Serum vitamin C -> Kem dưỡng ẩm/dưỡng trắng -> Kem chống nắng

\"\"

» Sử dụng các loại mỹ phẩm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa « 

Đa số các thành phần ngăn ngừa lão hóa đều có chứa một hoặc kết hợp nhiều chất chống lão hóa như sau:

  • Collagen: là thành phần quan trọng ngăn ngừa chảy xệ và nếp nhăn, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa được đánh giá cao nhất hiện nay

\"\"

  • Hyaluronic Acid: Giúp cẩm ẩm mạnh mẽ cho da, giữ da tươi trẻ và căng mọng
  • Vitamin C và E: thúc đẩy sản sinh Collagen mạnh mẽ cũng như chống lại sự oxy hóa diễn ra âm thầm trong cơ thể
  • Niacinamide: đóng vai trò như hàng rào bảo vệ da, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng, góp phần làm chậm quá trình lão hóa
  • Retinol: là thành phần rất nổi tiếng trong việc chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn rất hiệu quả. Tuy nhiên, Retinol lại là một chất rất “khó ở”, không phải làn da nào cũng phù hợp, nếu không biết cách dùng còn khiến da tệ hơn..

» Tích cực chống nắng «  bằng kem chống nắng, đi kèm việc che chắn kĩ lưỡng khi ra đường để hạn chế tác hại của các tia UV và khói bụi từ môi trường

» Bổ sung collagen bằng thực phẩm hỗ trợ «

Nhiều người khá ái ngại khi nhắc đến thực phẩm bổ sung. Thực tế, khi càng lớn tuổi thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm ngày giảm, vì cơ thể phải trải qua nhiều quá trình thì mới tổng hợp ra collagen. Trong khi đó, thực phẩm bổ sung collagen nhờ các công nghệ hiện đại sẽ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn và nhanh hơn. Khi cơ thể được cung cấp đầy đủ collagen thì sẽ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa tốt hơn. Chỉ cần bạn chọn loại collagen đảm bảo uy tín và chất lượng thì không có gì phải lo lắng

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan