Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Chảy máu chân răng do thiếu hụt collagen

\"Chảy
\"Chảy

Chân răng bị chảy máu có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc hoặc có thể mắc bệnh về nướu. Chảy máu nướu liên tục có thể là do tích tụ mảng bám trên răng. Nó cũng có thể là một dấu hiệu của một tình trạng y tế nghiêm trọng.

1. Nguyên nhân

Dễ bị bầm tím và chảy máu chân rằng là những đặc điểm nổi bật của một số rối loạn di truyền của mô liên kết, thiếu hụt collagen, do sự mỏng manh của mao mạch và mô liên kết quanh mạch máu hơn là do rối loạn chức năng đông máu hoặc tiểu cầu , nguyên nhân có thể đến từ khiếm khuyết collagen loại III gây ra, sự mỏng manh của thành mạch có thể dẫn đến chảy máu đe dọa đến nứu răng dễ bị tổn thương.

Xu hướng chảy máu chân rằng cũng là một đặc điểm phổ biến ở các bệnh lý thiếu hụt collagen đặc biệt là những đối tượng sau 35 tuổi, vì sau 35 tuổi sự tổng hợp collagen của cơ thể bắt đầu giảm sút mạnh mẽ.

Ngoài ra thiếu Vitamin C kéo dài dẫn đến bệnh scorbut, từ đó hình thành khiếm khuyết của collagen trong các mô liên kết. Ngoài ra còn có sự gia tăng tính thấm của mao mạch (xuất huyết), thiếu máu do tạo hồng cầu và sự hình thành collagen khiếm khuyết.

Các đặc điểm bao gồm mệt mỏi, chán ăn, đau chân tay và phì đại khớp nối sườn sụn, nang lông, xuất huyết, chảy máu cam, thiếu máu và chậm lành vết thương.

Các dấu hiệu ở miệng có thể phổ biến: Mùi hôi thối và răng lung lay, nướu bị lở loét, loét và chảy máu chân răng.

Những đối tượng có chế độ dinh dưỡng kẽm, ăn kiêng, không đầy đủ dưỡng chất hay đối tượng phụ nữ sau 45 tuổi, độ tuổi mãn kinh sẽ khiến việc hấp thu các chất dinh dưỡng, vitamin khoáng chất thiếu hụt rất lớn.

2. Giải pháp

 2.1 Giải pháp tự nhiên/ thay đổi lối sống

\"\"

– Đánh răng hai lần mỗi ngày trong ít nhất hai phút bằng kem đánh răng giúp loại bỏ các mảng bám trên răng, nếu được bạn nên sử dụng thêm những thiết bị vệ sinh như tâm nước để làm sạch toàn diện mảng bám.

– Sử dụng bàn chải đánh răng bằng tay hoặc bằng điện có đầu nhỏ và lông tròn mềm, đặc biệt chú ý đến đường viền nướu. Dùng chỉ nha khoa hoặc sử dụng bàn chải kẽ răng để loại bỏ mảng bám ở những vùng khó tiếp cận, chẳng hạn như kẽ răng.

– Hạn chế hút thuốc, việc hút thuốc sẽ khiến cơ thể bạn suy giảm miễn dịch từ đó khiến mảng bám và vi khuẩn phát triển trên răng dễ dàng hơn

– Bổ sung vitamin C và vitamin K: 2 loại vitamin cực kỳ quan trọng trong việc hạn chế chảy máu chân răng, vì thế bạn cần bổ sung nhiều trái cây, rau xanh để tăng cường bổ sung vitamin C và K đầy đủ theo khuyến nghị

– Ghé thăm nha sĩ của bạn thường xuyên vì họ có thể phát hiện ra vấn đề với nướu của bạn trước khi bạn có bất kỳ triệu chứng nào. Nếu bạn bị chảy máu nướu răng, hãy báo cáo ngay để nha sĩ có thể giúp bạn điều trị trước khi nó trở nên nghiêm trọng hơn.

\"\"

 2.2 Giải pháp kết hợp

  • Với 2 nguyên nhân kể trên bản thân những đối tượng từ 35 tuổi trở về sau cần phải bổ sung cho mình nhiều dưỡng chất cũng như bổ sung collagen nhiều hơn để có một chân răng chắc khỏe.
  • Việc sử dụng các thực phẩm bổ sung sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng điều hòa, bù đắp lại nhanh chóng các dưỡng chất đã mất, kết quả tức thời, tiết kiệm thời gian, chi phí.
  • Mặt khác sau 35 tuổi cơ thể của bạn đang có sự suy giảm rõ rệt về chuyển hóa tổng hợp các chất nên việc bổ sung những thực phẩm hỗ trợ là một trong những điều vô cùng cần thiết nếu như bạn muốn có một thể trạng thật tốt nói chung và hạn chế chảy máu chân răng nói riêng.
  • Hiện tại các sản phẩm bổ sung collagen trên thị trường đều đã có công nghệ tiên tiến, cũng như kết hợp với nhiều loại vitamin trong công thức bào chế, đặc biệt hàm lượng vitamin C cũng rất cao trong các sản phẩm collagen nhầm giúp tối ưu hóa hấp thu cũng như nâng hiệu quả của Collagen đến mức cao nhất cho cơ thể .
Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan