Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Lợi ích và phân loại

Máy massage cổ vai gáy có tốt không

Máy massage cổ vai gáy có thể rất hữu ích trong việc giảm đau và giải tỏa căng thẳng. Máy massage giúp làm dịu các cơn đau cơ, giảm căng thẳng và mỏi mệt do công việc văn phòng hoặc tư thế làm việc không đúng. Kích thích tuần hoàn máu và dưỡng chất đến các cơ và mô, giúp phục hồi nhanh hơn. Đặc biệt hữu ích đối với những người bị đau cổ vai gáy kéo dài.

Nhu cầu sử dụng máy massage ngày càng tăng cao hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thông tin để lựa chọn được dòng thiết bị phù hợp. Vì vậy thông qua bài viết này, Go1care muốn giải đáp cho bạn thắc mắc về máy massage cổ vai gáy có tốt không và những lợi ích quan trọng khi sử dụng sản phẩm. Hãy theo dõi ngay sau đây nhé!

Máy massage là gì? Máy massage cổ vai gáy có tốt không?

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage là thiết bị tác động trực tiếp vào vùng cổ, vai, gáy của bạn, thực hiện xoa bóp và làm giảm nhanh các cơn đau.

Đúng như tên gọi, máy massage này là dòng thiết bị chuyên biệt được dùng riêng cho vùng cổ, vai và gáy. Theo đó, nó sẽ mô phỏng các động tác tay của con người khi thực hiện xoa bóp, bấm huyệt, tạo độ rung nhẹ giúp thư giãn các mô cơ tại đây.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều dạng máy massage khác nhau. Bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa vào sở thích và nhu cầu của bản thân. Các công năng mà nó mang lại cũng sẽ được nâng cấp nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho sức khỏe người dùng.

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Máy được chia làm bao nhiêu loại?

Trên thị trường hiện nay, nhằm tạo ra sự đa dạng về mặt chủng loại, các thương hiệu đã nỗ lực thiết kế và đưa ra các mẫu sản phẩm mới nhất của mình. Chúng ta hãy cùng nhau xem thử máy massage có tất cả bao nhiêu loại nhé!

Máy massage dạng gối

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Máy dạng gối ngủ tạo sự êm ái với các xung điện tác động cực nhẹ nhàng.

Thiết kế tương tự như một chiếc gối ôm trọn toàn bộ vùng đầu của bạn. Khi nằm xuống, máy sẽ có thể tác động lên gáy, vai và cổ của người dùng. Nó sẽ giúp bạn đánh tan cơn đau nhức một cách nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngủ luôn trên máy sau khi được massage xong. Tính năng tự động tắt tạo sự an toàn cho người dùng sau một khoảng thời gian hoạt động nhất định.

Máy mát xa dạng đai – Máy massage cổ vai gáy có tốt không? 

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Máy mát xa dạng đai đeo tiện dụng, người dùng có thể thoải mái khi di chuyển.

Máy dạng đai là một trong những thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Nó khá gọn nhẹ và tiện dụng, bạn có thể mang theo sử dụng ngay cả khi đang làm việc. Ngoài ra với dạng đeo trên người như thế này thì không chỉ có vùng cổ, vai, gáy mà bạn còn có thể massage cả vùng bụng hay lưng dễ dàng hơn.

Đặc biệt các dòng máy dạng đai như thế này thường sẽ được nâng cấp với khả năng massage chuyên sâu. Nó sẽ giúp tăng độ tuần hoàn máu tại vùng được xoa bóp. Không chỉ có tác dụng giảm đau mà còn hoạt huyết, kích thích sự phục hồi của dây thần kinh.

Máy massage cổ vai gáy cầm tay

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Máy massage cầm tay với thiết kế nhỏ gọn là sự lựa chọn phù hợp với nhiều người.

Dòng máy cầm tay này được thiết kế với tay cầm dài, giúp bạn có thể vươn ra xa, tiếp xúc trực tiếp tới vùng vai gáy phía sau. Nhờ vậy mà lực tác động cũng lớn hơn, giúp bạn xoa bóp một cách sâu và rộng hơn.

Ngoài ra các thương hiệu sản xuất đều sẽ trang bị thêm cho người dùng nhiều đầu massage với nhiều kích thước. Qua đó bạn có thể thay thế dễ dàng. Công đoạn tháo lắp cũng cực kỳ đơn giản.

Sản phẩm máy massage cổ vai gáy dạng cầm tay sẽ có thêm công dụng bấm huyệt cực tốt. Việc ấn sâu vào các huyệt đạo tại vùng vai gáy sẽ giúp bạn giảm nhanh cơn đau tức thì.

Máy massage dạng ghế

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage dạng ghế mang lại sự đa năng khi sử dụng. Không chỉ phục vụ vùng cổ vai gáy mà lưng, chân và hông cũng được massage toàn diện.

Thiết kế dạng ghế được xem là máy massage toàn năng nhất hiện nay. Với hình dáng bên ngoài như một chiếc ghế sofa đơn, người dùng sẽ ngồi gọn vào bên trong và thực hiện các lệnh massage tùy chỉnh.

Với ghế massage, bạn có thể lựa chọn xoa bóp toàn thân chứ không chỉ riêng phần vai gáy cổ. Công năng của nó rất nhiều, tùy vào các mục đích sử dụng khác nhau. Thêm nữa cường độ massage của ghế cũng sẽ mạnh hơn. Người dùng có được tư thế thoải mái nhất và thư giãn hoàn toàn với những chiếc ghế tuyệt vời này.

Đọc thêm bài viết:  Đau cổ gáy cấp là gì? Hướng điều trị dứt bệnh tốt nhất

Máy massage cổ vai gáy hồng ngoại

Dòng máy này có thiết kế khá tương đồng với thiết bị massage dạng gối. Tuy nhiên bên trong của nó chứa các viên bi được tích hợp xung điện khi hoạt động. Sự đảo chiều liên tục giúp cho bạn được xoa bóp đúng vị trí mà mình mong muốn

Thiết kế có hoạt động nhẹ nhàng, không gây nên cảm giác đau nhức khó chịu cho người dùng. Bạn cũng có thể thoải mái gia giảm cường độ sao cho phù hợp nhất.

Dòng sản phẩm sử dụng tia hồng ngoại này còn có công dụng hỗ trợ giấc ngủ khá tốt. Sau khi massage, bạn sẽ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn và không còn giật mình nữa.

Máy massage dạng bấm huyệt

Theo Đông y thì vùng cổ vai gáy của chúng ta có rất nhiều huyệt vị tập trung. Các cơn đau xuất hiện có thể là do những huyệt này bị tổn thương hoặc viêm từ bên trong. Vì vậy bấm huyệt là cách tốt nhất giúp bạn đẩy lùi cơn đau nhanh hơn.

Dòng máy sử dụng từ 2-4 viên bi xoay tròn đều và sẽ nhấn mạnh vào một điểm bất kỳ. Qua đó các huyệt đạo trên cơ thể của bạn được kích thích, tăng khả năng lưu thông máu.

Với máy bấm huyệt này, bạn có thể dùng cho nhiều bộ phận khác bao gồm lưng, đùi hay bắp chân đều được. Hiệu quả của dòng sản phẩm này được nhận thấy khá nhanh.

Những công dụng quan trọng của máy massage cổ vai gáy

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Sản phẩm này sở hữu những lợi ích quan trọng nào với sức khỏe? Go1care sẽ liệt kê cho bạn các tính năng được tích hợp bên trong máy nhé!

Giảm nhanh các cơn đau nhức vùng cổ vai gáy

Máy massage đặc trị giảm đau vai gáy. Nhờ vào sự tác động lực liên tục lên một bộ phận, nó sẽ đánh tan toàn bộ máu ứ đọng tại đây. Kèm theo đó việc làm giãn các đốt sống hay mô cơ bị xơ cứng do làm việc quá nhiều cũng sẽ giúp bạn thấy đỡ đau nhức hơn. 

Chúng ta sẽ nhận thấy cơ thể trở nên khỏe mạnh, dẻo dai và linh hoạt hơn sau thời gian dài sử dụng.

Thiết bị hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp

Ở vùng cổ có tất cả 7 đốt sống đi từ C1 đến C7. Với mức độ tập trung dày đặc như thế thì tầm quan trọng của nó là điều mà chúng ta không thể bỏ qua. Mỗi một vấn đề phát sinh tại vùng cổ đều có thể ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ cơ thể. 

Việc thoái hóa đốt sống cổ hay thoát vị đĩa đệm đều gây nên tổn thương hay thậm chí là nhiều nguy hiểm.

Sử dụng máy massage sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề về đốt sống mà mình đang gặp phải. Nó kích thích sự tuần hoàn, giảm các triệu chứng căng cơ, thoái hóa hay thoát vị. Đồng thời máy cũng giúp bạn tăng khả năng vận động của cổ vai gáy.

Tăng cường tuần hoàn máu

Các máy massage không chỉ có tính năng xoa bóp mà còn có khả năng làm nóng với mức nhiệt được cài đặt trước. Qua quá trình làm nóng này, nó sẽ kích thích sự hoạt động của dây thần kinh, chống viêm cũng như khiến bạn thấy dễ chịu hơn rất nhiều sau mỗi lần sử dụng.

Máy massage giúp người dùng ngủ ngon hơn

Việc xoa bóp nhẹ nhàng với nhịp điệu ổn định sẽ có công dụng ru ngủ một cách tuyệt vời. Sự thoải mái lan rộng khắp cơ thể khiến bạn được thư giãn tuyệt đối. 

Chúng ta có thể vừa massage vừa chìm vào giấc ngủ sâu, xua tan mọi mệt mỏi sau ngày làm việc bận rộn. Đặc biệt là sau khi dùng máy thì khi thức dậy, bạn sẽ không còn xuất hiện các triệu chứng nặng nề, uể oải hay đau nhức khắp cơ thể nữa.

Xua tan áp lực, giảm căng thẳng

Máy massage cổ vai gáy nhẹ nhàng kích thích mọi giác quan trong bạn. Nó là món quà quý giá cho sức khỏe. Chỉ khi thực sự khỏe mạnh, chúng ta mới có thể làm việc với năng suất cao nhất. 

Đánh tan mọi áp lực, căng thẳng, lấy lại tự tin và nguồn năng lượng, giải quyết mọi vấn đề một cách trơn tru nhất.

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Các tính năng nổi bật nhất

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage cổ vai gáy sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Nó có thể hỗ trợ và giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe mà bạn đang gặp phải.

Mỗi dòng máy massage khác nhau sẽ được cài đặt với các công năng khác nhau. Trong đó sẽ có những lợi ích quan trọng sau đây mà bạn không thể bỏ qua. Đó chính là:

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Máy tích hợp nhiều chế độ khác nhau

Máy massage cổ vai gáy sẽ có từ 6 đến 12 chế độ khác nhau tùy vào dòng thiết bị bạn đang dùng. Như vậy người dùng sẽ có nhiều thêm các sự lựa chọn. Các mức cường độ từ nhanh đến chậm, từ nhẹ đến mạnh đều sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với mong muốn và cảm nhận của bạn. Nhờ vậy chúng ta sẽ thực sự cảm thấy thoải mái nhất khi dùng.

Đọc thêm bài viết:  Tác dụng của máy mát xa cổ giảm đau vai gáy

Cài đặt chế độ nhiệt hồng ngoại

Phần lớn các máy massage hiện nay đều có kèm theo mức nhiệt hồng ngoại. Nó có công dụng làm ấm nóng vùng được massage, kích thích tất cả các mạch máu ẩn sau bên trong

Nhờ vậy mà quá trình lưu thông của hệ tuần hoàn được đẩy nhanh hơn, các cơn đau từ đó cũng tan biến. Luồng khí ấm áp này cũng là liệu pháp giúp bạn thấy dễ chịu mỗi khi sử dụng.

Máy massage dùng được cho nhiều bộ phận khác nhau

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Một chiếc máy massage đa năng có thể sử dụng cho nhiều bộ phận khác nhau. Trong đó cổ, vai, gáy, lưng, đùi, hông và chân là những nơi cần được tác động sâu nhất. Sự tiện ích này giúp bạn tiết kiệm hơn mà vẫn có được sản phẩm đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu.

Ngoài các tính năng kể trên thì những yếu tố khác như bấm huyệt, xoa bóp, tăng xung điện cũng là ưu điểm tuyệt vời mà máy massage có thể mang lại cho bạn.

Các sản phẩm có thiết kế khá nhỏ gọn, thuận tiện khi đem theo ra ngoài. Màu sắc và hình dạng hợp thời trang dễ dàng gây ấn tượng với người dùng. Ngày nay máy massage có giá thành hợp lý nên bất kỳ ai cũng có thể sở hữu.

Những đối tượng nên sử dụng máy massage cổ vai gáy

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Ai là người nên dùng máy massage này thường xuyên nhất? Những đối tượng sau sẽ là người có nhu cầu cao với thiết bị chăm sóc sức khỏe này.

Người mắc các bệnh lý về xương khớp

Nhóm người bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống gây nên những cơn đau nhức vùng cổ vai gáy kéo dài chính là nhóm đối tượng cần sử dụng máy massage nhất. 

Hoạt động của máy massage trị thoái hóa cột sống sẽ giúp bạn giảm đau và cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra nhóm người mắc bệnh lý sẽ mức độ đau nghiêm trọng hơn, bạn cần một chiếc máy với đầy đủ công năng mới có thể đáp ứng được nhu cầu.

Người làm việc có đặc thù phải ngồi hoặc đứng lâu

Nhân viên văn phòng, tài xế lái xe hay nhân viên bán hàng, tiếp thị… đều là những người sẽ đứng hoặc ngồi trong một tư thế suốt hàng giờ đồng hồ. Lúc này các mô cơ của bạn có dấu hiệu đơ cứng và không còn linh hoạt nữa. Vì vậy máy massage sẽ là giải pháp giúp bạn làm giãn gân cốt cực công hiệu.

Người lớn tuổi

Khi cao tuổi, các vấn đề về lão hóa cũng xuất hiện nhiều hơn. Bạn sẽ thường xuyên bị đau nhức khi thời tiết thay đổi. 

Ngoài ra việc suy giảm một số chức năng của cơ thể cũng khiến cho các cơ xương kém linh hoạt, khô cứng và di chuyển khó khăn hơn. Dùng máy massage sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề trên một cách hiệu quả nhất ngay tại nhà.

Nhóm vận động viên hay người lao động nặng nhọc

Những người thường xuyên làm việc, tập luyện với cường độ cao thì rất cần một chiếc máy massage cổ vai gáy. 

Khi các cơ của bạn bị giãn ra quá mức, chúng sẽ xuất hiện tình trạng căng cơ và khó hồi phục về nguyên trạng. Lúc này toàn thân sẽ có cảm giác đau buốt vô cùng khó chịu và mệt mỏi. Một chiếc máy với xung điện và nhiệt hồng ngoại thích hợp chính là giải pháp hữu hiệu vào lúc này.

Những người có nhu cầu thư giãn

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Thư giãn nhẹ nhàng, giải tỏa mọi căng thẳng và mệt mỏi nhờ vào sự hỗ trợ của máy massage cổ vai gáy.

Bạn thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng, stress và áp lực thì nên trang bị cho mình chiếc máy massage. Nằm yên trong vòng 15 phút, thả lỏng hoàn toàn và thư giãn với máy là cách tốt nhất xua tan mọi khó khăn bạn đang gặp phải. Chúng ta sẽ tái tạo năng lượng cho bạn và quay trở lại với công việc, tăng hiệu suất tốt hơn rất nhiều.

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Có nên mua máy massage?

Sau tất cả các thông tin ở trên thì chúng ta có thể khẳng định rằng, máy massage sở hữu công dụng vô cùng tuyệt vời. Nó là món đồ không thể thiếu trong gia đình của bạn. Vì sao bạn nên có một chiếc máy massage cổ vai gáy trong nhà?

Chi phí sở hữu thiết bị phù hợp. Giá thành của các dòng máy thường không quá cao. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được thiết bị tối ưu nhất mà không cần phải bỏ ra số tiền quá lớn. 

Không chỉ có vậy, việc có được máy tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm hơn các chi phí khi phải tập luyện trong các phòng tập hay tìm đến chuyên gia vật lý trị liệu.

Đọc thêm bài viết:  Đau Cổ Vai Gáy Làm Giảm Hiệu Suất Công Việc Và Cách Giải Quyết

Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Bạn có thể trang bị cho bố mẹ, vợ hoặc chồng, thậm chí là con cái đều có thể dùng chung.

Liệu pháp an toàn và chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bạn. Chúng ta sẽ giải quyết mọi vấn đề phát sinh từ việc đau nhức cổ vai gáy. Thêm nữa máy còn cải thiện nhiều bệnh lý quan trọng, sống một cách khỏe mạnh hơn với thiết bị massage chuyên dụng.

Một vài lưu ý quan trọng khi sử dụng máy massage cổ vai gáy

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Khi sử dụng máy massage cho các thành viên trong gia đình, bạn cũng nên lưu ý một vài điểm sau đây nhé! Đây là những điều quan trọng giúp bạn phát huy tối ưu nhất ưu điểm của thiết bị này.

Không sử dụng máy massage cho người có bệnh lý về tim mạch

Việc kích thích hoạt động của các mạch máu có thể dẫn đến tình trạng tăng huyết áp hay đẩy nhanh quá trình di chuyển máu về tim. Điều này sẽ gây nên hậu quả xấu, người dùng có thể bị sốt hoặc sốc đột ngột.

Khuyến cáo sử dụng máy massage với phụ nữ đang mang thai

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Máy massage cổ vai gáy không thích hợp dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang trong giai đoạn cho con bú.

Các dòng máy massage cổ vai gáy hồng ngoại và xung điện có thể gây nên những phản ứng không mong muốn với thai phụ. Vì vậy bạn nên nghe theo ý kiến từ bác sĩ trước khi muốn massage bằng máy. Điều này giúp cả mẹ và bé đều được an toàn hơn.

Ngoài ra cả phụ nữ đang trong quá trình cho con bú cũng không nên dùng máy massage. Việc kích thích hay bấm huyệt có thể gây nên ảnh hưởng cho tuyến sữa của người mẹ. Hậu quả của việc tắc nghẽn hay lưu thông quá nhanh đều cực kỳ nguy hiểm.

Không nên dùng máy khi đang ngủ

Dù rằng các thiết bị đều có tính năng tự động ngắt sau một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế dùng máy trong lúc ngủ. Bởi các sự cố có thể xảy ra khi bạn chìm vào giấc ngủ sâu. Thêm nữa, khi ngủ là lúc cơ thể bạn ngưng hoạt động hoàn toàn, việc kích thích bằng máy sẽ không mang lại quá nhiều công dụng.

Không dùng máy massage cổ vai gáy cho trẻ em

Máy massage cổ vai gáy có tốt không
Hãy sử dụng các giải pháp massage tự nhiên cho trẻ em thay vì sử dụng máy với xung điện khá cao so với sức khỏe của trẻ.

Mọi hướng dẫn sử dụng chỉ ra rằng sản phẩm máy massage cổ vai gáy chỉ thích hợp với trẻ từ 18 tuổi trở lên. Với các bé còn quá nhỏ, việc kích thích vào hệ tuần hoàn và xương khớp là không thực sự cần thiết. Chúng sẽ phát triển không còn theo quy luật tự nhiên nữa. Điều này có thể gây nên nhiều hệ lụy không mong muốn.

Hãy nghiên cứu kỹ tính năng khi sử dụng

Cần phải nghiên cứu thật kỹ các tính năng trước khi bạn muốn lựa chọn dòng máy nào đó. Nó phải phù hợp với các tiêu chí đánh giá, nhu cầu và quan trọng là cơ địa của bạn.

Ưu tiên các thương hiệu lớn và uy tín

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Hãy lựa chọn thiết bị đến từ các thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Những sản phẩm này sẽ an toàn, cung cấp trọn vẹn các tính năng và có tuổi thọ tốt hơn. 

Hasuta, Puli, Beurer, Medisana đều được đánh giá khá tốt. So sánh chi phí cùng công năng của nhiều dòng máy, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mình. 

Không nên dùng cùng lúc nhiều dòng máy khác nhau

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Với bất kỳ thiết bị nào tác động trực tiếp đến sức khỏe, bạn đều phải tham khảo qua ý kiến của bác sĩ. Việc sử dụng song song nhiều dòng máy có thể gây nên các phản ứng ngược, khiến cơ thể chịu tổn thương, bị sốc phản vệ, tạo nên sự nguy hiểm cho chính người dùng.

Đến với Go1care để lựa chọn được sản phẩm mà bạn ưng ý nhất. Chúng tôi luôn chú trọng bảo vệ sức khỏe của bạn. Thực phẩm chức năng, thiết bị y khoa đến từ những thương hiệu uy tín, lâu đời, được khẳng định chất lượng. Giá thành ưu đãi hơn, dễ dàng sở hữu được món đồ mà bạn ưng ý.

Tổng kết

Máy massage cổ vai gáy có tốt không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Go1care có thể cam đoan với bạn rằng, các dòng sản phẩm máy massage trên thị trường đều có công năng vô cùng tuyệt vời. Việc sở hữu một thiết bị chất lượng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe đang gặp phải. Sống vui sống khỏe hơn với những giải pháp vàng nhé!

Xem thêm:

Tiêu chí chọn máy massage cổ vai gáy tốt nhất 2024

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy hiệu quả nhất

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan