Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Cách loại bỏ da khô, lấy lại sự căng mịn bằng Hyaluronic Axit và Collagen

\"\"
\"\"

Nếu bạn đã hoặc đang gặp phải tình trạng da khô, bong tróc từng mảng nhỏ, thậm chí nặng hơn là nứt nẻ, thì chắc hẳn bạn đã biết đến các thành phần như Hyaluronic acid (HA) và Collagen có tác dụng mạnh mẽ trong việc khắc phục hiệu quả tình trạng khô da, giúp cấp ẩm, ngăn ngừa lão hóa, đem lại làn da mượt mà và căng tràn sức sống.

Nhưng để biết cách sử dụng HA và Collagen thế nào giúp đạt hiệu quả tối ưu thì trước tiên bạn cần biết tác dụng cũng như cơ chế hoạt động của Hyaluronic Acid và Collagen lên da. Chỉ khi hiểu rõ về những thành phần này thì bạn mới biết được cách sử dụng phù hợp cho bản thân mình.

Vì vậy, cùng Boom May tìm hiểu kĩ hơn về hai thành phần quan trọng này nhé.

\"\"

Tác dụng và cách hoạt động của HA và Collagen trên da

Tác dụng của Hyaluronic acid (HA)

HA hoạt động trên da bằng cách hấp thụ nước và giữ nước trong da. Nó có thể hấp thụ nước lên đến 1000 lần trọng lượng của mình, do đó mà HA có tác dụng giữ nước trong các tế bào của da, giúp duy trì độ ẩm, tăng sự đàn hồi và giúp da căng mượt. HA được xem là thành phần giữ nước cấp ẩm tốt nhất hiện nay

Tác dụng của Collagen

Collagen là một protein tự nhiên có trong cơ thể con người và là một trong những chất quan trọng giúp duy trì sức khỏe và độ đàn hồi của da.

Thực tế, Collagen quá nổi tiếng với tác dụng ngăn chặn lão hóa, tuy nhiên không phải ai cũng biết Collagen có tác dụng cực kì hiệu quả với làn da khô.

Collagen có tác dụng thế nào trên da khô?

Các tế bào giúp giữ nước cho da gồm có: tế bào hạt, tế bào giữ nước (Hyaluronic Acid), tế bào Collagen và tế bào Elastin. Khi các tế bào này hoạt động tốt và có sự cân bằng, da sẽ giữ được độ mềm mại, săn chắc và tràn đầy sức sống. Trong đó Collagen là thành phần giúp tăng sinh tế bào, làm dày da, từ đó tăng số lượng tế bào giữ nước, giúp da được giữ ấm tốt hơn.

Khi da khô là do các loại tế bào trên bị giảm suy số lượng hoặc bị phá hủy. Do đó mà bổ sung Collagen đầy đủ sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào cực kì hiệu quả, giúp da khỏe mạnh từ bên trong. Mà da khỏe từ bên trong là cốt lõi để giải quyết các vấn đề khác của da, kể cả da khô, lão hóa.

Vì những lý do trên mà bổ sung HA kết hợp với Collagen là một giải pháp rất hiệu quả và nhanh chóng để giải quyết tình trạng da khô, lấy lại làn da mịn màng tươi trẻ, đồng thời còn ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

\"\"

Vậy sử dụng HA và Collagen như thế nào để đem lại hiệu quả cao nhất?

Các cách sử dụng HA và Collagen trong việc khắc phục da khô

 

Cách 1: Bổ sung HA và Collagen bằng các loại thực phẩm

Hyaluronic acid và Collagen là 2 chất mà cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể sản sinh tự nhiên. Tuy nhiên, tuổi tác càng lớn thì khả năng sản sinh của hai chất này càng giảm, do đó mà chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm giúp cơ thể tăng cường sản xuất HA và Collagen:

  • Thịt: Các loại thịt như thịt bò và thịt gà có chứa nhiều protein, giúp tăng sinh collagen nhanh chóng.
  • Rau củ quả tươi: gồm có khoai tây, cà rốt và đậu xanh có chứa nhiều vitamin C, một chất cần thiết để sản xuất Collagen và HA.
  • Các loại hải sản: Tôm, cua,hải sản có vỏ, đặc biệt là cá hồi: đây là nguồn thực phẩm giàu collagen tự nhiên, giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn.
  • Các món ăn từ các loại đậu: như đậu đỏ, đậu nành…giúp tăng cường sự sản sinh collagen lẫn HA
  • Nước hoa quả: Các loại nước hoa quả như ổi, cam, đào và chanh có thể giúp tăng cường sự sản xuất của Collagen, và là chất quan trọng để cơ thể sản sinh HA tự nhiên.

\"\"

Ngoài những loại thực phẩm tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại viên uống bổ sung trực tiếp HA và Collagen dạng tripeptide để cung cấp đủ lượng cần thiết và giúp cơ thể hấp thụ nhanh hơn.

Lưu ý: Việc uống đủ nước và ăn đa dạng các loại thực phẩm là yếu tố quan trọng nhất, giúp da được nuôi dưỡng từ bên trong, để trở nên mềm mại, săn chắc và tràn đầy sức sống.

Cách 2: Bổ sung HA và Collagen trực tiếp lên da bằng các loại mỹ phẩm

Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm cho ra đời các loại serum hoặc kem dưỡng chứa HA và Collagen. Nhìn chung, những hãng mỹ phẩm này đều có những mẫu quảng cáo rất thu hút, tuy nhiên khi lựa chọn bạn cần cân nhắc thật kĩ vì mỗi người ở hữu một loại da khác nhau, có những loại mỹ phẩm mà bạn của bạn xài rất hiệu quả, nhưng bạn khi sử dụng lại bị kích ứng, đặc biệt khi bạn có làn da khô ráp

♥ ♥ CÁCH SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHỨA HYALURONIC ACID: 

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những sản phẩm chứa các phân tử HA, từ serum cho đến kem dưỡng. Hyaluronic Acid là một thành phần khá lành tính nên đối với chất này bạn không phải băn khoăn quá nhiều. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở cách sử dụng, nếu sử dụng sai cách càng khiến da bạn khô hơn.

Để cấp ẩm tốt nhất, bạn nên sử dụng serum HA theo quy tắc 3S-1V như sau:

  • Sử dụng sau khi rửa mặt: Rửa mặt với nước và sử dụng serum HA sau khi da đã khô và trước khi áp dụng kem dưỡng.
  • Sử dụng một lượng vừa đủ: Sử dụng một lượng vừa đủ serum, khoảng một nắm, và bôi đều trên mặt và cổ.
  • Vỗ nhẹ lên da: Sau khi bôi,bạn nên vỗ nhẹ nhàng lên da để giúp serum được hấp thụ tốt hơn.
  • Sử dụng thường xuyên: Sử dụng serum HA mỗi ngày, sáng và tối, để giúp cấp ẩm và duy trì độ mịn màng của da.

\"\"

♥ ♥ CÁCH SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHỨA COLLAGEN

Các loại Collagen dưới dạng mỹ phẩm tương đối đa dạng. Tuy nhiên, tác dụng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại collagen, độ dài phân tử collagen, cách sử dụng và đặc điểm của da của từng người.

Cho đến nay, vẫn có nhiều ý kiến từ các chuyên gia cho rằng việc bôi trực tiếp collagen trên da không thực sự có hiệu quả trong việc chống lão hóa và chảy xệ, vì khó thẩm thấu xuống lớp hạ bì – nơi quyết định cấu trúc da, nhưng nó vẫn có tác dụng giữ ẩm cho da. Vì vậy, bạn nên cân nhắc hiệu quả khi lựa chọn mỹ phẩm chứa collagen dạng bôi.

Cách 3: Sử dụng công nghệ làm đẹp

Các công nghệ tiên tiến hiện nay đã đem lại nhiều giải pháp hiệu quả cho mọi vấn đề của da. Tình trạng da khô, bong tróc sẽ được giải quyết rất dễ dàng và tốn ít thời gian bằng các phương pháp trị liệu hiện đại.

\"\"

Bên cạnh những lợi ích đó, việc can thiệp bằng máy móc hiện đại đòi hỏi bạn phải có nguồn tài chính phong phú và đặc biệt phải tìm được địa chỉ uy tín để thực hiện. Vì hiện nay xảy rất nhiều trường hợp không may khi làm đẹp bằng công nghệ, do lựa chọn sai địa chỉ.

Để phát huy hiệu quả tốt nhất, dù bạn sử dụng phương pháp nào thì các chuyên gia của Boom May khuyên bạn:

Nên kiên trì sử dụng, đừng quá hấp tấp mà áp dụng cách này chưa kịp thấy hiệu quả bạn đã vội chuyển ngay qua cách khác, điều đó càng khiến tình trạng do của bạn trở nên khô ráp hơn.

Lưu ý cuối cùng, dù bạn sử dụng phương pháp nào, mà xuất hiện những dấu hiệu như mẫn đỏ, dị ứng, ngứa ngáy…thì mình nên ngưng sử dụng và gặp chuyên gia về da ngay nhé.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan