Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

5 cách khắc phục nếp nhăn dưới mắt chỉ trong 30 ngày

\"\"
\"\"
Hầu hết các chị em đều rất để ý đến các vết nhăn vùng đuôi mắt, hay còn gọi là “vết chân chim”, tuy nhiên khi da dần lão hóa thì vùng da dưới mắt (vùng bầu mắt) sẽ là nơi biểu hiện tuổi già rõ nhất.
Nguyên nhân chính của các nếp nhăn dưới mắt là do lượng collagen trong lớp hạ bì của da sẽ bị mất đi qua từng năm. Mà collagen là thành phần cơ bản trong việc hỗ trợ cấu trúc khuôn mặt và chịu trách nhiệm giữ cho làn da trẻ trung. Khi số lượng collagen giảm đi có thể khiến vùng da quanh mắt bị chùng xuống, tạo ra các nếp nhăn và nếp nhăn trở nên rõ hơn theo thời gian, khiến da dễ lão hóa hơn.

Phần lớn chúng ta đều cho rằng, da và cơ thể sẽ bắt đầu lão hóa ở độ tuổi 30, khi các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện. Thực tế thì collagen và elastin bắt đầu suy giảm từ độ tuổi 20, nhưng do lúc này chúng ta còn trẻ nên lượng collagen suy giảm khá ít, chỉ khoảng 1%/năm và chưa biểu hiện ra. Tuy nhiên, khi chúng ta bước sang tuổi 30, cơ thể lão hóa nhanh hơn, như chiếc xe bắt đầu lao dốc, lượng collagen lúc này sẽ mất khoảng 15% một năm, và khi bước qua ngưỡng 40 nó sẽ đạt đến 30%, và tiếp tục hao mòn mạnh rất nhanh.

Lúc này, những vết nhăn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và càng sâu, khó điều trị
Do đó, nếu chúng ta có những biện pháp ngăn chặn và khắc phục từ sớm thì chắc chắn rằng những nếp nhăn dưới mắt này sẽ hình thành rất chậm, giúp bạn trẻ lâu hơn.
Boom May gửi đến bạn một số tips khá hữu ích để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng nếp nhăn dưới mắt

Cách 1: Tránh xa các tác nhân gây ra nếp nhăn

Tia UV: Nếu bạn không sử dụng các biện pháp bảo vệ vùng da dưới mắt, tia UV sẽ bắt đầu phá vỡ collagen và elastin, khiến chúng bị gãy vỡ và hao hụt dần. Điều này sẽ gây ra nếp nhăn vùng mắt. Ô nhiễm môi trường, khói bụi cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn vì chúng cũng góp phần mạnh mẽ trong việc phá hủy collagen.
Hút thuốc: Thói quen này khiến da bị stress dẫn đến tình trạng oxy hóa trong cơ thể, phá vỡ collagen và elastin. Điều này cũng làm hạn chế lưu thông máu, khiến các chất dinh dưỡng không đến được các tế bào trên da, từ đó các tế bào da bị “suy dinh dưỡng” và bị phá hủy, khiến da thiếu sức sống và xuống cấp nhanh chóng
Chế độ ăn nhiều đường: Thực phẩm có hàm lượng đường cao khiến cơ thể phải làm việc nhiều để chuyển hóa đường thành glucose cho cơ thể, từ đó sẽ hình thành các gốc tự do – phân tử có hại, phá hủy tế bào, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa dẫn đến hình thành nếp nhăn dưới mắt.

\"\"

Cách 2: Ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống lão hóa

Vitamin E, Vitamin C và Vitamin A đã được khoa học chứng minh là những thành phần chống oxy hóa mạnh, có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa vì chúng thúc đẩy tăng sinh collagen, từ đó ngăn ngừa hình thành nếp nhăn vùng dưới mắt.
Bạn nên tích cực bổ sung các thành phần này bằng các loại thực phẩm màu đỏ hoặc màu xanh đậm như bí đỏ, cà chua, bông cải xanh, cà rốt…
Tuy nhiên, việc ăn nhiều loại thực phẩm nói trên vẫn không đảm bảo được rằng: liệu chúng ta đã nạp vào cơ thể đúng lượng cần thiết chưa?
Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể bổ sung trực tiếp collagen qua dạng viên uống, bột hoặc dạng nước…Vì các loại thực phẩm hỗ trợ này sẽ cho chúng ta biết rằng chúng ta đã nạp vào cơ thể bao nhiêu mg thành phần đó. Một lưu ý lớn khi bạn lựa chọn bổ sung collagen: nên chọn collagen dạng Tripeptide, vì đây là loại collagen tốt nhất hiện nay vì dễ hấp thụ, tác dụng nhanh, không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
\"\"

Cách 3: Dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt

Da vùng mắt bị khô, thiếu ẩm sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành nếp nhăn. Do đó, bạn cần cấp ẩm cho vùng da dưới mắt đầy đủ bằng các loại serum hoặc kem. Loại kem dưỡng ẩm cho mắt đó không chỉ chứa các thành phần giữ ẩm mà còn nên chứa các thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và tái sinh tế bào mới.
Retinol, Hyaluronic Acid, Peptide là những thành phần hỗ trợ rất tốt trong việc giữ ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn. Bạn nên chọn loại sản phẩm chứa các thành phần này cho vùng da mắt.
Cũng không nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cho mặt mà dùng cho vùng mắt, vì da vùng mắt khó hấp thụ dưỡng chất, nên chọn những sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm để đem lại hiệu quả tốt nhất

Cách 4: Lăn kim

Lăn kim là một quy trình kích thích sản xuất collagen và làm trẻ hóa làn da. Người ta sử dụng một con lăn với nhiều kim nhỏ xíu, lăn đi lăn lại trên bề da trong một thời gian nhất định, này khiến hàng nghìn mũi kim nhỏ đi vào và rút ra khỏi da để cải thiện kết cấu da và làm mịn bề mặt da. Mục đích là tạo ra các tổn thương giả, tác động lên da để kích thích các tế bào sản sinh collagen và elastin giúp tăng sự đàn hồi, làm trẻ hóa làn da,…
Tuy nhiên, phương pháp chỉ này nên thực hiện tại các phòng khám, bệnh viện, thẩm mỹ viện chuyên nghiệp và uy tín, thì mới đảm bảo phát huy tác dụng mà không bị viêm nhiễm

Cách 5: Tiêm chất làm đầy

Đây là một giải pháp đánh bay nếp nhăn dưới mắt cực kì hiệu quả và nhanh chóng. Các chất làm đầy sẽ nhanh chóng lấp đầy rãnh nhăn bằng một số hoạt chất như Collagen hoặc Hyaluronic Acid…giúp cho nền da dưới mắt của bạn đồng đều và sáng màu, xóa bỏ hoàn toàn nếp nhăn.

\"\"

Tuy nhiên, giải pháp này khá tốn tiền và phải thực hiện nhiều lần chứ không duy trì mãi mãi, hơn nữa nó còn khiến các cơ xung quanh vùng điều trị bị mất khả năng co giãn, gây đơ cho khuôn mặt.
Vì vậy, Boom May khuyên bạn nên có những biện pháp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn vùng da dưới mắt càng sớm càng tốt, có thể qua thức ăn, qua thực phẩm bổ sung hoặc các loại mỹ phẩm, đừng nên đợi đến khi các nếp nhăn trở nên quá sâu, chỉ có thể can thiệp bằng dao kéo hoặc máy móc, khá tốn kém và luôn đi cùng rủi ro

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan