Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

5 cách khắc phục da không đều màu, giúp da trắng sáng tự nhiên

\"\"
\"\"

Da không đều màu là tình trạng rất dễ gặp phải ở phụ nữ và là một trong những nguyên nhân khiến họ tự ti và mặc cảm.

Sự khác nhau về cơ địa, môi trường sinh sống, chế độ dinh dưỡng và quy trình skincare làm cho màu da không đồng đều, dẫn đến vết thâm hoặc mảng nám, tàn nhang trên da.

Vì vậy trong bài viết này, chuyên gia Boom May mời bạn tìm hiểu chi tiết về tình trạng da không đều màu, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả.

Tình trạng da không đều màu là gì?

Da không đều màu là hiện tượng chênh lệch về màu sắc tại một hoặc nhiều vùng da trên cơ thể. Đây là tình trạng rối loạn sắc tố da do melanin trong cơ thể.

Nếu sắc tố melanin tăng quá cao ở một vùng nào đó, chúng sẽ tạo ra vùng da sẫm màu hơn so với các vùng khác, dẫn tới tình trạng da không đều màu.

\"\"

Nguyên nhân gây ra tình trạng da không đều màu

Màu da ở mỗi người được quyết định bởi sắc tố melanin. Trong đó, melanin tối màu được xem là “thủ phạm” dẫn đến da ngăm đen, sạm nám và không đều màu. Các nguyên nhân dẫn đến melanin tối màu tăng sinh quá mức, gây mất cân bằng màu da có thể bao gồm:

  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài: khi tiếp xúc với mật độ lớn tia UV từ ánh sáng mặt trời, các tế bào da sản sinh ra nhiều melanin, hoạt động như một tấm khiên bảo vệ da. Lượng melanin tạo ra càng nhiều, nguy cơ xuất hiện những vùng da khác màu càng cao.
  • Thay đổi nội tiết tố: thường xảy ra ở phụ nữ đang mang thai, sau sinh và bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Sự thay đổi về nồng độ cũng như chức năng của các hormone kích thích cơ thể sản xuất melanin
  • Lão hóa: các hóa chất, khói bụi, carbon dioxide,.. không chỉ bám trực tiếp trên da, gây ra bít tắc lỗ chân lông mà còn ảnh hưởng tới hệ miễn dịch cơ thể yếu khiến tăng sinh lượng melanin lớn.
  • Viêm da cấp tính hoặc mụn trứng cá: các vết thương hở do mụn trứng cá, chàm, vẩy nến có thể khiến da bị viêm đỏ, suy giảm đề kháng, là cơ hội để các vi khuẩn tấn công. Lúc này, để bảo vệ làn da, hệ miễn dịch tự nhiên sẽ thúc đẩy sản sinh melanin khiến màu da không đồng đều.

Cách khắc phục tình trạng da không đều màu:

Một số biện pháp sau đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và khắc phục, nói lời tạm biệt với tình trạng da không đều màu.

Giữ ẩm cho làn da:

Là một trong những biện pháp hiệu quả hàng đầu được các chuyên gia da liễu khuyến cáo áp dụng để bảo vệ và làm đều màu da, ngăn ngừa các đốm đồi mồi, đặc biệt là đối với da khô. Sử dụng những loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da để làm dịu, hạn chế tình trạng khô, đỏ, bít tắc lỗ chân lông và kích ứng da. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm cho tất cả các vùng da cơ thể chứ không phải chỉ mỗi vùng mặt.

\"5

Duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày:

Kem chống nắng được ví như “hàng rào” bảo vệ da trước các tác hại của tia UVA và UVB. Việc này không chỉ hạn chế tấy đỏ, bong tróc da mà còn có thể kìm hãm sự xuất hiện các đốm đồi mồi. Thoa kem chống nắng mỗi ngày và chọn một loại kem phù hợp để tránh gây kích ứng cũng như đem lại khả năng chống tia UV hiệu quả.

Sử dụng sản phẩm kem/serum chứa Glutathione:

Chọn sản phẩm kem hay serum đặc trị chứa thành phần Glutathione kết hợp với nhiều chất dưỡng da khác nhau như Retinol, Vitamin C, Acid Glycolic, Niacinamide… là cách hiệu quả và đảm bảo an toàn để cải thiện sắc tố da từ sâu bên trong.

Tuy nhiên, nếu như sử dụng không đúng cách, kem đặc trị có thể gây một số tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng da, gây ngứa ngáy, viêm đỏ, khô da, bong tróc…

Điều trị da không đều màu bằng tia laser:

Bằng cách sử dụng các xung ánh sáng có cường độ cao, phá vỡ cấu trúc melanin thành hạt nhỏ và đào thải tự nhiên, tia laser hỗ trợ cải thiện tông da, điều trị sạm nám, sẹo thâm. Một số hình thức chiếu tia laser phổ biến hiện nay bao gồm laser xâm lấn và laser không xâm lấn. Hiệu quả của tia laser phụ thuộc nhiều vào tay nghề của bác sĩ và công nghệ máy móc thực hiện. Vì vậy, khi lựa chọn chiếu tia laser, bạn cần lựa chọn cơ sở điều trị uy tín, có giấy phép hoạt động, đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao để tránh những rủi ro như kích ứng da, sưng phù, rỉ dịch, tạo sẹo hoặc tăng sắc tố sau viêm.

\"5

Tuân thủ chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh:

Điều quan trọng nhất là tuân thủ một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để giảm thiểu tình trạng da không đều màu. Uống đủ nước, ăn đủ trái cây và rau quả, tập thể dục thường xuyên.

Làn da không chỉ bảo vệ cơ thể mà còn thể hiện được vẻ đẹp của mỗi người, nên việc giữ cho da đều màu và khỏe mạnh là rất quan trọng. Tùy thuộc vào loại da, bạn nên tìm hiểu kĩ về tình trạng da của mình và các phương pháp điều trị để có thể mang lại hiệu quả và sự an toàn cho làn da. Boom May hi vọng rằng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn có sự lựa chọn giải pháp phù hợp để giữ cho làn da của bạn đều màu, khỏe mạnh và tươi trẻ!

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan