Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

4 Phương Pháp Giúp Nâng Cơ Mặt Hiệu Quả Mà Không Cần Phẫu Thuật

\"\"
\"\"

Da bị chảy xệ sẽ khiến bạn già đi trông thấy, tạo cảm giác mệt mỏi. Do vậy mà việc nâng cơ mặt, giữ da săn chắc là điều mà được rất nhiều chị em quan tâm.

Các bài tập nâng cơ mặt hiện tại được khá nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, các bài tập này chỉ có tác dụng từ bên ngoài và nếu không tập đúng thì sẽ khiến da bạn chảy xệ nhanh hơn.

Vì vậy, để nâng cơ mặt thì biện pháp đem lại hiệu quả lâu dài là tìm ra nguyên nhân chủ yếu và giải quyết từ bên trong cơ thể.

Cùng Boom May đi tìm nguyên nhân khiến da chảy xệ và phương pháp nâng cơ trẻ hóa mặt nhé.

Nguyên nhân chính khiến da chảy xệ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da chảy xệ như nạp nhiều đường, tác động của nắng mặt trời, tuổi tác…Nhưng chung quy lại vấn đề quan trọng nhất khiến da chảy xệ là do sự suy giảm Collagen và Elastin dưới da.

Vì sao Collagen và Elastin suy giảm khiến da chảy xệ?

Da có cấu trúc 3 phần: Lớp biểu bì, lớp trung bì và lớp hạ bình. Trong đó Collagen và Elastin nằm ở tầng trung bì, là hai loại protein rất quan trọng trong cấu trúc của da.

\"\"

Collagen chiếm đến 70% cấu trúc dưới da. Các sợi Collagen liên kết với nhau giúp nâng đỡ và làm đầy da, tạo nên kết cấu bền vững chống hình thành rãnh nhăn và chảy xệ. Ngoài ra Collagen còn giúp nuôi dưỡng và tăng sinh tế bào, giúp da luôn được tươi trẻ và khỏe mạnh.

Trong khi đó, Elastin là thành phần đóng vai trò như những sợi dây cao su, có tác dụng tăng tính đàn hồi và độ co giãn cho da.

Do vậy, khi suy giảm Collagen và Elastin sẽ thay đổi cấu trúc da, khiến da chảy xệ nhanh chóng. Cũng vì lý do đó, để nâng cơ mặt và ngăn ngừa chảy xệ thì chúng ta cần đảm bảo cung cấp đủ Collagen và Elastin cho cơ thể để duy trì cấu trúc da.

Vậy cần làm gì để tăng cường Collagen và Elastin cho cơ thể?

Boom May gửi đến bạn những phương pháp giúp nâng cơ mặt, ngăn ngừa chảy xệ từ Collagen và Elastin, mà không cần phải phẫu thuật gây đau đớn,

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa Collagen và Elastin

Các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum, và tinh chất chứa Collagen và Elastin có thể giúp cung cấp các hợp chất cần thiết cho da, kích thích sản xuất collagen và Elastin, từ đó cải thiện độ đàn hồi và độ co giãn cho da.
Tuy nhiên, collagen có cấu trúc khá to nên khó thẩm thấu xuống tầng trung bình của da. Vì vậy, khi bạn lựa chọn mỹ phẩm có chứa Collagen nên chọn dạng Collagen Peptide hoặc Tripeptide giúp thẩm thấu tốt hơn. Riêng Elastin, hiện nay chưa có nhiều loại mỹ phẩm giúp bổ sung Elastin trực tiếp lên da.

\"\"

Một loại mỹ phẩm giúp tăng sinh Collagen và Elastin hiệu quả là sử dụng Retinol hoặc Bakuchiol.
Hiệu quả của Retinol đã được rất nhiều người chứng minh có hiệu quả, nhưng không phải phù hợp với mọi loại da, vì rất dễ gây kích ứng

Bakuchiol lành tính hơn Retinol, nhẹ dịu hơn nhưng hiện tại hiệu quả thì vẫn chưa được chứng minh.
Vì vậy, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng khi lựa chọn mĩ phẩm bổ sung Collagen và Elastin

Bổ sung Collagen và Elastin thông qua chế độ ăn uống

Ăn các loại thực phẩm giàu protein, như cá, thịt gà, thịt bò, đậu nành, trứng,.. có thể giúp tăng cường sản xuất Collagen và Elastin trong cơ thể.

Ngoài bổ sung thực phẩm chứa nhiều Collagen và Elastin, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C vì vitamin C hỗ trợ cơ thể tự sản sinh Collagen tự nhiên rất tốt, đồng thời là một chất chống oxy hóa cho cơ thể. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, kiwi, dâu tây…. Các loại rau màu xanh đậm như cải thìa, cái bó xôi, bông cải xanh… có thể giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể.

\"\"

 Trên thực tế, việc bổ sung các thành phần này thông qua việc ăn uống rất tốt vì không gây tác dụng phụ, đồng thời còn bổ sung được nhiều vitamin khác nữa. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không xác định được đã nạp vào cơ thể đủ lượng Collagen và Elastin cần thiết hay chưa, mà phải nạp đủ lượng thì mới đem lại hiệu quả.
Vì vậy, ngoài việc tăng cường nạp các loại thực phẩm từ thiên nhiên, một cách khác khá hiệu quả và tác dụng nhanh là sử dụng thực phẩm hỗ trợ Collagen và Elastin. Hiện nay, Collagen dạng thủy phân được khá được ưa chuộng vì rất dễ hấp thụ, đem lại tác dụng nhanh hơn nhiều lần so với Collagen đang phổ biến trên thị trường.

\"\"

Massage mặt

Các bài tập massage giúp nâng cơ mặt có thể giúp kích thích lưu thông máu, cải thiện độ đàn hồi và độ co giãn cho da.

Ngoài những cách giúp nâng cơ mặt kể trên, bạn còn cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các chất độc hại: như khói bụi, thuốc lá, thức khuya…cũng giúp giữ cho da khỏe mạnh, tăng cường sản xuất Collagen và Elastin để da được săn chắc đàn hồi từ bên trong.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan