Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày

Lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày

Việc mát xa cổ hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần, bao gồm: Giảm đau và căng thẳng, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện giấc ngủ, giảm triệu chứng đau đầu, tăng cường linh hoạt và phạm vi chuyển động, giảm căng thẳng và lo âu, tăng cường hệ miễn dịch,… Nhờ những lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày không chỉ giúp cải thiện sức khỏe thể chất mà còn nâng cao tinh thần và chất lượng cuộc sống.

Cơ thể chúng ta thường phát sinh nhiều triệu chứng đau nhức ở vùng cổ vai gáy. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân hoặc do tác dụng của các bệnh lý liên quan. Và liệu pháp được xem là mang đến hiệu quả giảm đau tốt nhất chính là massage. Vậy bạn nên thực hiện phương pháp massage như thế nào và những lợi ích của việc mát xa cổ mỗi ngày là gì? Theo dõi Go1care để nắm rõ các thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

Massage cổ là gì? Lợi ích của việc mát xa cổ?

Lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày
Mát xa cổ là một trong những phương pháp giảm đau và thư giãn được nhiều người áp dụng.

Massage cổ là phương pháp chăm sóc sức khỏe quen thuộc được nhiều người áp dụng. Theo đó bạn sẽ nằm hoặc ngồi trong tư thế thư giãn hoàn toàn. Sau đó chúng ta sẽ sử dụng tay hoặc máy, tác động một lực vừa phải lên vùng cổ, vai hoặc gáy.

Các thao tác massage phải được thực hiện đúng phương pháp, vào đúng các vị trí trên cơ thể để mang lại hiệu quả tốt nhất. Lợi ích của việc mát xa cổ chủ yếu là giảm đau, giãn cơ, đẩy lùi các triệu chứng mệt mỏi và căng thẳng đang gặp phải.

Đọc thêm bài viết:  5 loại cao dán cổ vai gáy phát huy công dụng nhanh

Các phương pháp mát xa cổ phổ biến hiện nay

Để đem lại hiệu quả sức khỏe tốt nhất thì chúng ta cần thực hiện việc massage theo đúng các phương pháp y học. Theo đó hiện nay những thao tác này được phân loại như sau:

  • Phương pháp Swedish.
  • Phương pháp Shiatsu.
  • Phương pháp Deep Tissue.

Ngoài ra người thực hiện cũng phải nắm rõ các kiến thức về huyệt vị và nhiều kỹ thuật đặc biệt khác. Điều này nhằm tối đa hóa lợi ích của việc mát xa cổ đồng thời không gây nên các tác hại xấu cho cơ thể do lỗi sai phương pháp.

Lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày

Lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày
Top 4 lợi ích của việc mát xa cổ mỗi ngày sẽ khiến bạn bất ngờ.

Massage cổ vai gáy mỏi ngày có tốt không? Việc thực hiện massage cổ vai gáy mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho cơ thể của bạn. Cùng Go1care liệt kê những lợi ích vàng ngay sau đây nhé!

Giảm thiểu triệu chứng đau cơ

Khi bạn không thường xuyên tập luyện thể thao, phải làm việc cố định trong một tư thế quá lâu… thì sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể kém linh hoạt, các cơ thường xuyên bị đơ cứng. Mỗi khi thực hiện động tác cúi gập phần cổ hay xoay qua lại đều vô cùng khó chịu. Đây là một trong những dấu hiệu của việc cơ thể bị lão hóa sớm.

Vì vậy mà chúng ta rất cần phải thực hiện mát xa cổ mỗi ngày. Việc tác động lực lên các cơ sẽ đánh tan máu ứ đọng. Thêm nữa nó góp phần kéo giãn các khớp bị cứng, nhờ vậy mà chúng ta có thể vận động một cách linh hoạt hơn mà không còn bị đau nữa.

Đọc thêm bài viết:  Đau cơ cổ vai gây ra các bệnh lý nguy hiểm về xương khớp

Lợi ích của việc mát xa cổ – Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sau mỗi buổi massage, cơ thể chúng ta hoàn toàn được giải phóng năng lượng. Tinh thần trở nên thư giãn và thoải mái hơn. Điều này giúp xua tan mọi căng thẳng và áp lực. Qua đó bạn sẽ ngủ ngon hơn. 

Chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng. Không chỉ có vậy mà mỗi sáng thức dậy, chúng ta đều cảm thấy minh mẫn và phấn chấn. Mọi cảm giác lừ đừ uể oải đều tan biến.

Tác dụng của massage cổ vai gáy – Tăng cường sức đề kháng của cơ thể

Massage thường xuyên có tốt không? Việc tác động lên các cơ và huyệt vị đúng cách sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình tuần hoàn máu. Cơ thể cũng trao đổi chất nhanh hơn. Qua đó hệ miễn dịch được cải thiện cùng với việc các triệu chứng bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể. 

Ngoài ra các tổn thương mà cơ thể bạn đang gặp phải cũng được hồi phục nhanh chóng.

Một cách chăm sóc bản thân

Lợi ích của việc mát xa cổ mỗi ngày như một phương thức tự chăm sóc bản thân. Chúng ta cần dành cho mình một khoảng nghỉ, không làm việc, không suy nghĩ và không có áp lực. Đây là lúc bạn tái tạo lại nguồn năng lượng sau quá trình làm việc quá mệt mỏi.

Đọc thêm bài viết:  Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy hiệu quả nhất

Các bước mát xa cổ đơn giản và hiệu quả tại nhà

Lợi ích của việc mát xa cổ hàng ngày
Lợi ích của việc mát xa cổ. Sử dụng máy massage tại nhà sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Lợi ích của việc mát xa cổ đối với sức khỏe là vô cùng tuyệt vời. Hãy nắm rõ các bước mát xa từ A đến Z đơn giản và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà nhé!

  • Bước 1: Lựa chọn một không gian thoáng mát, thông khí. Chuẩn bị đệm nằm hoặc ngồi êm ái nhất.
  • Bước 2: Tiến hành massage theo thứ tự đỉnh đầu, trán, gáy, vai và kết thúc bằng việc xoa bóp tổng hợp cổ vai gáy.

Lưu ý rằng hãy nên sử dụng dầu mát xa cổ để tăng độ trơn trượt, tránh cảm giác khô rát khó chịu. Thực hiện các động tác phải vừa lực, không nên ấn quá sâu vào cùng một vị trí sẽ khiến bạn bị đau, thậm chí là hằn lên các vết bầm tím trên da.

Nếu bạn sử dụng máy massage chuyên dụng từ nhà Go1care thì hoàn toàn có thể yên tâm hơn. Bởi tất cả các thiết bị đều được cài đặt chế độ chuyên biệt với từng công năng cụ thể. Tác dụng của máy massage cổ sẽ khiến cho bạn bất ngờ.

Các dòng máy mát xa cổ vai gáy như U-shape Neck Massager ST321, Shoulder and Neck Massager ST350 hay Shoulder and Neck Massager ST351 đều là sự lựa chọn được khách hàng tin dùng.

Tổng kết

Go1care vừa mang lại cho bạn các kiến thức hữu ích về lợi ích của việc mát xa cổ vai gáy. Hãy tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình ngay hôm nay nhé!

Xem thêm:

Đau cổ vai gáy: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

12+ cách chữa đau vai gáy đơn giản ngay tại nhà

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan