Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy hiệu quả nhất

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy

Để sử dụng gối massage cổ vai gáy hiệu quả nhất, bạn có thể làm theo các bước sau đây: Chuẩn bị và tạo không gian thoải mái, điều chỉnh vị trí và tư thế, bật máy và chọn chế độ massage phù hợp, điều chỉnh áp lực và thời gian massage, thư giãn và tận hưởng. Lưu ý rằng, nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào đặc biệt hoặc triệu chứng nghiêm trọng, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng gối massage cổ vai gáy.

Với từng dòng máy massage gáy khác nhau chúng ta sẽ có phương pháp sử dụng đúng cách. Điều này không chỉ đảm bảo cho sức khỏe của bản thân, gia đình mà còn giúp gia tăng độ bền cho thiết bị, tăng tuổi thọ của sản phẩm. Hiểu rõ được tầm quan trọng của điều này, Go1care sẽ cung cấp cho bạn bài chia sẻ về các cách sử dụng gối massage cổ vai gáy thích hợp nhất nhé! Đừng bỏ lỡ.

Máy massage có tác dụng gì?

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Gối massage hồng ngoại là thiết bị được nhiều người ưa chuộng bởi công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Gối massage là một trong những thiết bị quen thuộc xuất hiện trong nhiều gia đình hiện nay. Vậy tầm quan trọng của nó là gì? Chúng ta sẽ cùng xem thử các tác dụng tuyệt vời mà những chiếc gối này mang lại cho bạn.

Hiệu quả tối ưu trong việc giảm đau

Gối massage sử dụng công nghệ xung điện kết hợp với tia hồng ngoại. Khi nằm xuống, gối ôm trọn lấy vai và gáy của bạn. Nó thực hiện các động tác xoay đa chiều, xoa bóp và làm ấm. Điều này giúp làm giảm cảm giác căng cứng cơ, tạo sự thoải mái, dễ chịu, giảm đau một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy thúc đẩy quá trình lưu thông máu

Máu đọng thường xuyên bị ứ trong các dây thần kinh quanh cổ, vai và gáy. Điều này là nguyên nhân của các cơn đau kéo dài kèm với nhiều triệu chứng không mong muốn khác.

Tuy nhiên giờ đây bạn không còn lo lắng nữa khi đã có máy mát xa cổ vai gáy. Thiết bị này tác động lực vào đúng trọng tâm giúp đánh tan cục máu đông, thúc đẩy quá trình lưu thông diễn ra nhanh chóng và ổn định hơn.

Tăng khả năng sản sinh collagen tự nhiên

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng tia hồng loại đúng cách sẽ làm tăng khả năng sản sinh collagen tự nhiên bên trong cơ thể. Qua đó quá trình lão hóa của bạn sẽ bị chậm lại. Người dùng sau thời gian dùng máy mát xa cổ sẽ có làn da căng mịn hơn. Níu kéo thanh xuân an toàn với thiết bị tuyệt vời này nhé!

Không chỉ có vậy mà việc sản sinh collagen còn hỗ trợ sự linh hoạt của các khớp xương. Khi mà độ trơn tru bị giảm dần do tuổi tác thì việc được bổ sung thêm chất nhờn là điều vô cùng cần thiết. 

Bạn không còn gặp khó khăn khi phải xoay cổ sang hai bên với biên độ rộng hơn. Việc cầm nắm đồ vật cũng trở nên dễ dàng hơn khi bả vai không còn xuất hiện tình trạng xơ cứng.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy hỗ trợ các vấn đề về bệnh lý khác

Người cao tuổi, người gặp vấn đề về xương khớp hay những ai đang gặp chấn thương thì rất cần có sự hỗ trợ của gối massage. Hoạt động của nó không chỉ làm dịu các cơn đau mỏi mà còn cải thiện nhanh sức khỏe của bạn. Người dùng trở nên linh hoạt hơn cũng như làm tăng khả năng vận động.

Thay vì phải tập vật lý trị liệu tại các phòng tập, bạn có thể tiết kiệm thời gian với máy massage cầm tay cổ vai gáy. Nó thúc đẩy sự hồi phục của cơ thể, mang lại năng lượng tích cực giúp bạn vượt qua các căn bệnh đang mắc phải.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy xua tan áp lực và mệt mỏi

Cuộc sống có quá nhiều áp lực khiến bạn trở nên mệt mỏi. Tinh thần xuống dốc cũng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy cơ thể không còn khỏe mạnh, minh mẫn như trước kia. Lúc này hãy để bản thân thư giãn hoàn toàn với gối massage. Thả lòng và để gối xua tan đi mọi căng thẳng trong bạn.

Đọc thêm bài viết:  Nguyên nhân đau cổ vai gáy tê bì chân tay ít ai ngờ đến

Việc dùng gối cũng sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Qua đó chúng ta ngủ sâu hơn, không còn thức giữa đêm và sẽ không còn cảm giác trì trệ vào sáng hôm sau nữa.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy bao lâu là tốt nhất?

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy chuẩn sẽ giúp giảm đau mỏi nhanh chóng.

Với các công dụng tuyệt vời mà gối massage mang lại, bạn sẽ nghĩ rằng dùng gối càng lâu càng tốt, có thể dùng mọi lúc mọi nơi để gia tăng hiệu quả của nó. Điều này có thực sự chính xác?

Câu trả lời là sai nhé! Gối massage sử dụng cả xung điện và tia hồng ngoại chiếu trực tiếp vào cơ thể. Vì vậy mà việc tiếp thu quá nhiều cũng sẽ gây nên các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cách massage cổ vai gáy với thời gian tốt nhất chỉ nên sử dụng theo khuyến cáo từ bác sĩ với khung giờ chuẩn theo quy định.

Cụ thể, cách sử dụng massage cổ vai gáy chính là phải giới hạn trong khoảng thời gian trong vòng 30 phút. Trong đó thời gian tối ưu nhất là từ 15-25 phút. Bạn không nên để lâu hơn thời gian trên. Và chúng ta chỉ nên thực hiện cách ngày hoặc cách tối đa khoảng 2 ngày. Việc dùng liên tục mỗi ngày cũng không nên nhé!

Thời điểm sử dụng gối massage mang lại công dụng tối ưu nhất

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy. Sử dụng gối massage trước khi ngủ là thời điểm vàng giúp thư giãn tuyệt đối.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy và các mốc thời gian cần được chú ý như sau:

  • Buổi tối trước khi đi ngủ: Thời điểm vàng để dùng gối massage chính là trước khi đi ngủ. Sau một ngày làm việc căng thẳng, chúng ta cần thư giãn hoàn toàn. Gối sẽ là liều thuốc ngủ tốt nhất cho bạn vào mỗi buổi tối. Lưu ý rằng hãy cài đặt chế độ tắt để phòng trường hợp dùng quá thời gian quy định.
  • Massage vào buổi sáng: Dành ra 15 phút cho việc thư giãn trước khi bắt đầu một ngày mới. Bạn sẽ có tinh thần thoải mái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng khi làm việc hay học tập.
  • Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy sau khi tập thể dục xong: Sau khi thực hiện các bài tập với cường độ cao hơn, chúng ta nên dùng gối massage để giảm các cơn đau cũng như xoa dịu cơ bắp hiệu quả nhất.

Ngoài ra cách sử dụng gối massage cổ vai gáy khi cảm thấy mệt mỏi, đau nhức và khó chịu vùng vai gáy. Khi thời tiết trở lạnh hơn, sử dụng gối vừa massage vừa làm ấm cơ sẽ là trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Nên căn chỉnh khoảng cách giữa các lần massage trong ngày. Cơ xương của bạn cần có thời gian nghỉ vừa đủ để thích nghi và hồi phục. Việc massage liên tục trong thời gian ngắn sẽ gây nên áp lực vô hình cho vùng da tiếp xúc.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy đạt hiệu quả tốt nhất

Ngay sau đây, Go1care sẽ giới thiệu chi tiết cho bạn các cách sử dụng gối massage cổ vai gáy và cách tự massage cổ vai gáy tại nhà, mang lại công dụng tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Các lưu ý trước khi sử dụng gối massage

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy và những điều quan trọng bạn cần chú ý:

  • Đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng được đính kèm bên trong máy. Các thông tin quan trọng bao gồm chế độ cài đặt mặc định, các mức cường độ rung kèm với những tính năng bổ trợ của gối massage.
  • Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy chính là theo dõi điện áp quy định trên gối. Bạn cần sử dụng đúng để gối hoạt động an toàn nhất. Với các dòng gối sử dụng pin sạc, bạn hãy nạp đầy năng lượng để chắc chắn rằng cường độ hoạt động đạt chuẩn nhất.
  • Trước khi dùng gối để massage, bạn cần bổ sung nước. Nước là dung môi tuyệt vời nhất giúp hòa tan và trao đổi chất bên trong cơ thể. Định lượng nước cần uống sẽ rơi vào khoảng 500ml.
  • Đặt gối ngay ngắn sao cho ôm trọn phần gáy, cổ và vai của bạn. Chọn tư thế nằm sao cho êm ái và thư giãn nhất nhé!

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy đúng chuẩn

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy hiệu quả tốt nhất là hãy đặt gối đúng vị trí.

Sau tất cả các bước chuẩn bị, giờ đây, chúng ta có thể bắt đầu quá trình massage với gối. Bạn hãy khởi động thiết bị, chọn chế độ mong muốn và cài đặt thời gian tự động ngắt. Ngay sau đó là thả lỏng tinh thần và hưởng thụ cảm giác mà gối mang lại cho bạn thôi nào.

Đọc thêm bài viết:  Đau cổ gáy cấp là gì? Hướng điều trị dứt bệnh tốt nhất

Trong lần đầu sử dụng gối massage, bạn nên thử các mức độ rung thấp hơn để thích nghi. Sau đó nếu nhận thấy nhịp độ của nó vẫn còn nhẹ, bạn hãy tăng dần lên cho phù hợp.

Sau khi sử dụng gối massage

Khi quá trình massage kết thúc, bạn hãy tắt nguồn thiết bị, rút dây điện ra khỏi ổ cắm. Với máy dùng pin, hãy kiểm tra lượng điện năng còn lại và tiến hành sạc cho lần dùng sau.

Nên vệ sinh vỏ gối sau mỗi lần dùng. Bởi khi massage, cơ thể bạn có thể sẽ tiết ra mồ hôi. Việc để thấm vào vỏ gối sẽ khiến thiết bị có mùi ẩm mốc và mau cũ hơn.

Lưu ý rằng hãy đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, nơi không có sự xuất hiện của các loài động vật.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy sai sẽ gây nên tác hại gì?

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Nên sử dụng gối massage đúng cách để tránh các tác hại xấu gây ra cho sức khỏe.

Bạn cần phải hết sức lưu ý với gối massage. Việc sử dụng sai cách sẽ gây nên nhiều hậu quả xấu cho cơ thể. Trong đó có thể kể đến như:

Gây nên các vết bầm tím

Khi bạn dùng gối với tần suất quá nhiều sẽ tạo nên các vết bầm tím trên da. Đó chính là các cục máu bị ứ. Đây là hậu quả do việc tác động lực trong thời gian quá mức cho phép. Mọi khuyến cáo đều chỉ ra rằng bạn không nên dùng gối quá 3 lần một ngày. Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy chuẩn xác sẽ giúp hạn chế nhiều tác hại xấu.

Gây nên các tổn thương da

Tia hồng ngoại dù rất tốt thì cũng có tác dụng phụ. Việc tác động quá lâu trên da sẽ tạo nên những tổn thương không mong muốn. Thậm chí với cường độ cao hơn, mức nhiệt nóng hơn, da của bạn sẽ bị bỏng, nóng rát vô cùng khó chịu.

Lưu ý cách sử dụng máy mát xa cổ an toàn nhất

Phần tiếp theo sẽ là những tiêu chí quan trọng để sử dụng gối đúng cách, an toàn được Go1care tổng hợp. Theo dõi xem đó là gì nhé!

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy – Tìm hiểu rõ công năng của từng sản phẩm

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy – Tìm hiểu rõ các chế độ hiển thị để sử dụng cho đúng với nhu cầu của bạn.

Bạn cần hiểu rõ nhu cầu của bản thân là gì để có sự lựa chọn phù hợp. Không phải cứ thiết bị nào càng nhiều tính năng thì sẽ càng tốt. Nó cần phải đáp ứng đúng sở thích và mong muốn của người dùng.

Thêm nữa nên ưu tiên các dòng máy có thiết kế dễ thao tác. Các nút bấm quá phức tạp khiến người dùng thường bị nhầm lẫn. Đặc biệt nếu mua cho người lớn tuổi thì lại càng phải ưu tiên về điều này.

Tuyệt đối không dùng gối quá thời gian quy định

Chúng ta đã nói về các tác hại khi sử dụng gối massage quá lâu. Và đây thực sự là tác hại mà bạn cần phải phòng tránh. Đặc biệt nhất là không được nằm trên gối để ngủ xuyên đêm. Nó hoàn toàn không tốt một chút nào. Nhiều phản ứng ngược sẽ tạo nên nguy hiểm không ngờ đến.

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy – Kiểm tra độ an toàn trước khi dùng

Hãy kiểm tra cẩn thận gối, xem xét những vết rách, hư hỏng hay bong tróc. Bạn đừng bỏ qua những điều này. Bởi đây có thể là nơi rò rỉ dòng điện. Người dùng cần đảm bảo gối còn nguyên vẹn trước khi dùng.

Ngoài ra hãy đặt tay lên để cảm nhận độ mạnh yếu của cường độ massage. Khi nhận thấy dấu hiệu bất thường như việc rung quá mạnh, bạn cần ngưng sử dụng ngay và liên hệ với nhà sản xuất để được bảo hành.

Vị trí đặt gối massage đúng cách

Người dùng phải xác định đúng vị trí đặt gối. Nó phải được đặt đúng khu vực bạn muốn massage. Điều này nhằm đảm bảo gối sẽ tác động trực tiếp và chuẩn xác vào nơi bị đau của bạn.

Thêm một điều cực kỳ quan trọng chính là gối massage không được đặt dưới phần vết thương bị hở. Tia hồng ngoại khi tiếp xúc với bề mặt vết thương sẽ tạo nên tình trạng viêm hay lở loét diện rộng hơn.

Định kỳ thực hiện vệ sinh vỏ gối

Vỏ gối là nơi tiếp xúc trực tiếp với vùng da của bạn. Vì vậy bạn phải vệ sinh chúng một cách thường xuyên sau khi sử dụng. Điều này giúp hạn chế nấm mốc gây dị ứng trong quá trình massage.

Các bước vệ sinh vỏ gối sẽ được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tắt hoàn toàn nguồn điện. Tháo phích ra khỏi ổ cắm. Bạn phải chắc chắn không có dòng điện đang hoạt động.
  • Bước 2: Tháo rời vỏ gối ra khỏi chiếc gối massage.
  • Bước 3: Giặt vỏ gối với nước giặt có nồng độ tẩy nhẹ hơn.
  • Bước 4: Phơi khô vỏ dưới ánh nắng mặt trời để tránh vi khuẩn sinh sôi.
  • Bước 5: Khi vỏ đã khô, hãy lắp lại như ban đầu.
Đọc thêm bài viết:  Những sai lầm khi sử dụng máy mát xa cổ thường gặp

Lưu ý rằng đừng bao giờ ngâm vỏ gối trong nước giặt quá lâu. Việc bị bào mòn sẽ khiến vỏ hư hỏng và độ bền giảm nhanh hơn. Ngoài ra phải lựa chọn chất tẩy rửa không quá mạnh khi giặt vỏ gối massage.

Top 3 gối massage được ưa chuộng nhất năm 2024

Bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc gối phù hợp nhất với nhu cầu của mình ư? Hãy tham khảo top 3 dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất năm 2024 nhé!

Gối massage hồng ngoại 8 bi Magic Massager Pillow

Máy massage cổ vai gáy sử dụng tia hồng ngoại vô cùng tiện ích dành cho bạn. Thiết kế đơn giản và nhỏ gọn của 8 bi Magic Massager Pillow rất thích hợp đặt trong xe, văn phòng hay mang đi công tác, du lịch.

Sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Chất lượng được đảm bảo trong nhiều năm qua chưa từng khiến người tiêu dùng thất vọng.

Bảng điều khiển được thiết kế dễ hiểu, điều chỉnh các chế độ massage cực dễ dàng mà ai cũng có thể thực hiện được.

Massage, xoa bóp và bấm huyệt trên nhiều vị trí khác nhau bao gồm vai, gáy, cổ, bụng, lưng, đùi, bắp chân tay…

Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy – Gối Massage Buheung MK 316

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Máy massage cổ vai gáy Massage Buheung MK 316.

Máy massage cổ vai gáy tốt nhất mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là gối Massage Buheung MK 316. Sản phẩm không thể thiếu dành cho bạn với các công năng cực kỳ nổi bật. 

Nó hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, kích thích sự trao đổi chất ở bên trong cơ thể. Kèm với đó là giảm bớt các cơn đau nhức của bạn một cách nhanh chóng nhất.

Tia hồng ngoại với cường độ phù hợp sẽ tương tác một cách an toàn lên vùng da của bạn. Không chỉ có công năng sưởi ấm mà nó còn giúp cho các cơ trở nên linh hoạt hơn.

Gối có thiết kế vô cùng bắt mắt. Các gam màu được dùng đều thuộc nhóm màu nóng mang lại sự sang trọng và sạch sẽ.

Gối massage hồng ngoại 16 Bi TaHaWa Nhật Bản

cách sử dụng gối massage cổ vai gáy
Gối massage 16 Bi TaHaWa nội địa Nhật Bản.

Máy massage cổ vai gáy có tốt không? Cách sử dụng gối massage cổ vai gáy. Sản phẩm gối massage 16 Bi TaHaWa thuộc dòng máy massage cổ vai gáy nội địa Nhật đã liên tục nằm trong top đầu những mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Dòng máy được đánh giá cao với sự ưu việt mà nó mang lại.

Tính năng xoa bóp bằng các mô phỏng bàn tay vô cùng tuyệt vời. Người dùng sẽ không có cảm giác khó chịu nữa. Đây là trợ thủ đắc lực trong việc hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe của bạn.

Mức nhiệt hồng ngoại được cài đặt hợp lý. Nó không gây bỏng rát cho bề mặt da. Bạn cũng không lo lắng việc tia hồng ngoại gây nên các tổn hại cho dây thần kinh.

Giá thành của dòng gối này được cho là phù hợp với người tiêu dùng tại Việt Nam. Bạn sẽ sẵn sàng sở hữu một thiết bị tối ưu đến từ thương hiệu uy tín với mức giá vô cùng ưu đãi này.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm máy massage cổ vai gáy Hàn Quốc, Đức hay Trung Quốc đều vô cùng ưu việt. Chúng có công dụng rất tốt, phù hợp với nhiều thể trạng người dùng khác nhau.

Truy cập vào kênh Go1care để tìm kiếm các sản phẩm gối massage và đai đeo massage cổ vai gáy chất lượng nhất. Kênh sở hữu các thiết bị đến từ thương hiệu uy tín bao gồm dòng: Shoulder and Neck Massager ST350, Shoulder and Neck Massager ST351 hay U-Shape Neck Massager ST321… Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn cho bản thân và gia đình.

Tổng kết

Những hướng dẫn về cách sử dụng gối massage cổ vai gáy đúng cách đã khép lại bài viết trên Go1care của chúng tôi. Hy vọng các kiến thức quan trọng này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình trải nghiệm nhé!

Xem thêm:

Cách sử dụng máy massage cổ vai gáy cầm tay chuẩn xác

Cách sử dụng máy massage vai gáy cổ hồng ngoại hiệu quả

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan