Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Da treatment cần ngay Collagen

\"\"
\"\"

Có khá nhiều mục đích trong việc treatment cho da, nhưng nhìn chung khi các chị em lựa chọn treatment đều hướng đến 3 vấn đề: tái tạo da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa (chảy xệ, nếp nhăn, tàn nhang…) và cuối cùng là trị mụn.

Ngoài các phương pháp treatment công nghệ cao được tiến hành bởi các chuyên gia, thì các loại mỹ phẩm chứa AHA, BHA, Retinol, Tretinoin, Niacinamide đang được các chị em khá ưa chuộng để treatment tại nhà.

Các hoạt chất này sẽ tác dụng mạnh mẽ lên bề mặt da và sâu vào tầng biểu bì, làm thay đổi cấu trúc da. Vì vậy trong thời gian treatment, da rất dễ bị tổn thương, ngoài ra các tế bào mới được sinh ra nhanh và nhiều, nếu không biết cách bảo vệ và phục hồi thì da bạn sẽ bị tác dụng ngược ngay.

\"\"

Hiện nay, Collagen đang là thành phần đứng đầu trong việc ngăn ngừa lão hóa và tái tạo da, nên rất được ưa chuộng để phục hồi da và hỗ trợ đắc lực cho việc treatment.
Vậy vì sao Collagen có thể hỗ trợ đắc lực cho treatment như vậy? Cùng Boom May tìm hiểu lý do ngay nhé.

Vì sao collagen giúp hỗ trợ và tăng cường hiệu quả cho quá trình treatment?

Collagen đóng một vai trò rất quan trọng với da, 3 tác dụng lớn nhất mà collagen đem lại đó là:

  • Tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa chảy xệ: Các sợi Collagen ở lớp biểu bì liên kết với nhau chặt chẽ để nâng đỡ da, giúp da săn chắc và đàn hồi.Từ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như chảy xệ và nếp nhăn.
  • Tái tạo da: Collagen giúp kích thích hình thành tế bào mới, đồng thời nuôi dưỡng tế bào da luôn khỏe mạnh, tái cấu trúc da, giúp da được trẻ hóa, trở nên mềm mịn và săn chắc.
  • Ngăn ngừa sạm nám và viêm mụn: Vì collagen giúp hình thành tế bào mới khỏe mạnh và có kết cấu ổn định nên nó sẽ là “gốc rễ” để ngăn ngừa các tình trạng sạm nám, lỗ chân lông to hoặc viêm mụn

\"\"

Collagen không phải là một thành phần thần thánh để có thể giải quyết tất tần tật mọi vấn đề của da, tuy nhiên nó là chất giúp nuôi dưỡng tế bào da, giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Chỉ khi có một nền da khỏe, không bị kích ứng hoặc mụn viêm thì việc treatment mới đem lại hiệu quả cao nhất.

Mỗi thành phần treatment sẽ có tác dụng khác nhau lên da, nhưng đều có mục đích chung là tẩy tế bào chết để kích thích sản sinh tế bào mới, tăng cường sản xuất collagen. Collagen trở thành một thành phần rất cần thiết để hỗ trợ cho quá trình treatment đạt hiệu quả cao vì giúp nuôi dưỡng và tạo mới tế bào. Nếu thiếu hụt collagen thì việc treatment sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi, đó cũng là lý do vì sao khi càng lớn tuổi – collagen suy giảm thì việc treatment hoặc chăm sóc da phải rất lâu mới nhìn thấy hiệu quả.
Từ 25 tuổi trở đi, khả năng sản sinh collagen trong cơ thể giảm dần, cứ mỗi năm trôi qua sẽ hao hụt 1%, đến 30 tuổi sẽ tăng rất nhanh lên 10%, rồi 15%… Vì vậy các chị em cần bổ sung collagen từ sớm để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa.

Các phương pháp bổ sung collagen hỗ trợ treatment

Có nhiều cách bổ sung hoặc kích thích tăng sinh collagen cho da nhất là da mặt, bạn hãy áp dụng ngay những cách sau đây và theo dõi kết quả nhận được nhé

Cách 1: Bổ sung các thực phẩm tự nhiên giàu collagen

Đây là cách bổ sung collagen cho cơ thể khá an toàn, không lo ngại tác dụng phụ. Sau đây là những loại thực phẩm giàu collagen, bạn nên bổ sung luân phiên trong các bữa ăn hằng ngày

  • Cá hồi: cá hồi là nguồn thực phẩm rất giàu collagen, đặc biệt là sụn mũi cá hồi. Ngoài ra các loại cá béo khác cũng khá giàu collagen
  • Thịt bò và thịt gà: cả hai loại thịt này đều có chứa khá nhiều collagen, nhưng thịt gà chứa nhiều collagen hơn cả
  • Trà xanh: trà xanh có thể giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể, chống oxy hóa và ngăn ngừa lão hóa rất tốt
  • Rau củ: một số loại rau củ có chứa lượng vitamin C cao như bông cải xanh, cải thìa, cải bó xôi, và các loại trái cây như cam, kiwi, ổi…đều giúp tăng cường sản xuất collagen trong cơ thể.

Cách 2: Bổ sung collagen bằng các loại mỹ phẩm

Việc tăng cường collagen bằng thực phẩm rất tốt, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và hiệu quả không rõ rệt. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng thực phẩm nhiều collagen thì các chị em còn tìm đến giải pháp nhanh hơn, tác động trực tiếp lên da, đó là các loại mỹ phẩm chứa collagen.

Hiện nay có rất nhiều loại serum, kem dưỡng chứa thành phần collagen dưới dạng peptide hoặc tốt hơn hết là tripeptide, giúp da hấp thụ trực tiếp và dễ dàng, không phải qua nhiều giai đoạn chuyển hóa, vì vậy hiệu quả đem lại sẽ nhanh hơn.

Ngoài ra, các loại mỹ phẩm dưỡng da này còn chứa thêm nhiều thành phần khác giúp phục hồi da như B5, Ceramide, Hyaluronic Acid…
Khi chọn các sản phẩm dưỡng, bạn nên đọc kĩ thành phần để chọn đúng loại phù hợp với làn da của mình, tránh kích ứng, dị ứng…

Cách 3: Bổ sung collagen bằng các loại thực phẩm hỗ trợ

Trên thị trường có vô vàn các loại collagen, từ dạng viên uống, dạng bột đến dạng nước. Ưu điểm của thực phẩm hỗ trợ bổ sung collagen đó là kết quả đem lại nhanh hơn, hiệu quả hơn, đảm bảo đủ lượng collagen mà cơ thể cần, tạo điều kiện tốt nhất để sản sinh collagen cho cơ thể và vùng mặt, hỗ trợ hiệu quả cho việc treatment

\"\"

Tuy nhiên, nó cũng đem lại một vài khuyết điểm nếu không biết cách sử dụng như: không có tác dụng, bị dị ứng, nổi mụn.

Các loại thực phẩm hỗ trợ nói chung không xấu, chỉ cần bạn chọn được sản phẩm chất lượng, uy tín và phù hợp cơ địa thì sẽ nhanh phát huy tác dụng.

Để chọn được thực phẩm hỗ trợ tăng cường collagen, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chất lượng sản phẩm: Nguồn gốc rõ ràng, nhận được nhiều đánh giá tốt của người đã sử dụng. Hiện nay các loại collagen từ Nhật Bản đang được đánh giá khá cao.
  • Thành phần sản phẩm: Bạn cần phải xem kĩ thành phần bao gồm những chất gì, có bị dị ứng với chất nó trong số đó không, có những thành phần nào nguy hiểm. Tốt nhất bạn nên chọn thành phần có nguồn gốc tự nhiên, sẽ hạn chế kích ứng và an toàn hơn
  • Xác định đúng nhu cầu: Collagen có nhiều loại, có loại hỗ trợ làm đẹp da, nhưng cũng có loại hỗ trợ xương khớp hoặc tóc móng. Để hỗ trợ treatment, tất nhiên bạn nên chọn loại collagen có tác dụng làm đẹp hơn là loại để bổ sung cho xương khớp. Collagen thủy phân sẽ dễ hấp thụ và tác dụng nhanh hơn rất nhiều.

Trong quá trình treatment và ngay cả sau treatment, các chị em nên tăng cường bổ sung collagen, đặc biệt là Collagen Tripeptide cho cơ thể để tăng cường hiệu quả cho các sản phẩm treatment. Không chỉ hỗ trợ treatment, collagen còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa từ sớm, giúp bạn duy trì vẻ đẹp của mình một cách lâu dài.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan