Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Bí kíp phục hồi da Treatment cho người mới bắt đầu

\"\"
\"\"

Hiện này, cụm từ “Da treatment” đã không còn quá xa lạ với các chị em. Dành cho chị em nào chưa biết, thì treatmen da là quá trình chăm sóc và phục hồi da chuyên sâu (khác hoàn toàn với việc dưỡng da thông thường) để điều trị một vấn đề nào đó của da, bao gồm các quá trình như làm sạch, tẩy tế bào chết, điều trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, hoặc đơn giản là giúp da đẹp hơn…

Da treatment có thể bao gồm việc sử dụng các loại dụng cụ,  máy móc để thực hiện, hoặc có thể là các loại mỹ phẩm sử dụng tại nhà như AHA, BHA, Retinol, Tretinoin…

Nhìn chung, BHA (Beta Hydroxy Acid), AHA (Alpha Hydroxy Acid) và Retinol là ba thành phần treatment da phổ biến nhất hiện nay, bởi vì chúng đem lại hiệu quả tương đối nhanh mà không mất quá nhiều công sức. Do AHA, BHA và Retinol là các chất có tác dụng tẩy tế bào chết, được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da để làm sáng và trẻ hóa da.

Tuy nhiên, do tác dụng mạnh mẽ lên da cũng như đặc tính hóa học, mà nó cũng sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho da.

  • BHA và AHA có thể làm tổn thương lớp bảo vệ của da, gây kích ứng và mẩn đỏ, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.
  • Retinol rất dễ làm khô và gây kích ứng cho da, đặc biệt là khi bắt đầu sử dụng. Nó còn gây ra tình trạng châm chích đau đớn và khiến da bong tróc trong quá trình sử dụng

\"\"

Nếu người sử dụng các loại thành phần này mà không biết cách chăm sóc thì sẽ gây tác dụng ngược, khiến da xuống cấp nhanh chóng và khó phục hồi như ban đầu.
Vì vậy khi đã bước vào con đường treatment, bạn cần áp dụng những phương pháp chăm sóc da chuẩn chỉnh, để phục hồi và đem lại hiệu quả như mong đợi.
Boom May xin chia sẽ với các bạn Quy Tắc Skincare giúp phục hồi da treatment nhanh chóng, giảm thiếu tối đa tình trạng kích ứng.

Quy tắc chăm sóc da bắt buộc với da treatment

Bí kíp phục hồi treatment hiệu quả nhất chính là tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc chăm sóc dành riêng cho da treatment, bao gồm:

1. Chống nắng-Chống nắng-Chống nắng

Điều quan trọng phải nhắc lại 3 lần.

Nếu không chống nắng thì hãy bỏ treatment ngay lập tức. Bởi vì khi treatment, các tế bào chết sẽ bị loại bỏ, để lộ ra những tế bào mới, mà những tế bào mới này cực nhạy cảm và yếu đuối, sẽ bị hủy hoại ngay bởi các tia UVA, UVB…Khiến da trở nên cực kì dễ bắt nắng, sạm nám trầm trọng và lão hóa siêu nhanh. Vì vậy, điều quan trọng nhất khi chăm sóc da treatment là CHỐNG NẮNG.

Để chống nắng hiệu quả, bạn cần kết hợp sử dụng kem chống nắng với việc che chắn kĩ lưỡng, tránh tiếp xúc với ánh nắng. Kem chống nắng nên có chỉ số từ SPF 50 và có quang phổ rộng PA+++ trở lên. Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại kem chống nắng còn chống ánh sáng xanh hoặc chứa màng lọc chống nắng mới như TiO2, Avobenzon, Octocrylene, Tinosorb S, Uvinul A Plus…rất phù hợp cho da treatment

\"Bí

2. Cấp ẩm

Khi sử dụng AHA, BHA và retinol sẽ khiến da bị bong tróc và thô ráp, vì vậy để ngăn ngừa tình trạng này, bạn cần cung cấp đủ độ ẩm cho da, bằng cách uống đủ nước, sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc thực phẩm giúp tăng độ ẩm và tăng sinh Hyaluronic Acid để giữ ẩm cho da.

3. Tránh sử dụng các sản phẩm chứa alcohol

Tránh sử dụng các sản phẩm chứa alcohol như bia, rượu.. trong vòng 48 giờ sau khi treatment, để tránh gây kích ứng cho da, khiến da khô hơn.

4. Sử dụng các loại kem dưỡng hoặc sản phẩm hỗ trợ chứa thành phần phục hồi da.

Các thành phần giúp phục hồi, tái tạo da và làm lành tổn thương bao gồm:

  • Collagen: là một protein giúp sản sinh các tế bào mới, liên kết các mô với nhau, giúp cho da căng mịn, săn chắc và mềm mượt, là chất ngăn ngừa lão hóa tốt nhất hiện nay.\"\"
  • Ceramides: là một loại lipid (chất béo) tự nhiên xuất hiện trong da, tạo “hàng rào” bảo vệ da, hỗ trợ việc hồi phục tế bào da và giúp ngăn chặn sự tổn thương
  • Hyaluronic Acid: là một acid tự nhiên và có khả năng hấp thụ và giữ nước cao, giúp cho ẩm mượt và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng bong tróc

\"\"

  • Vitamin C: là một vitamin quan trọng với nhiều tác dụng lợi cho sức khỏe và làm đẹp, bao gồm tái tạo da, tăng sức đề kháng và giảm nếp nhăn.
  • Peptides: là những chuỗi nhỏ các amino acid và có thể giúp tăng sản xuất collagen và tái tạo da, hỗ trợ hữu hiệu khi sử dụng cùng retinol.
  • Vitamin E và Vitamin A: có khả năng chống lại tác hại của tia UV và tổn thương da, giúp tái tạo da

Tóm lại, bí kíp phục hồi da Treatment nghe thì khá phức tạp với rất nhiều phương pháp, nhưng bạn chỉ cần nhớ kĩ 3 cách quan trọng nhất và áp dụng hằng ngày để đạt hiệu quả treatment tốt nhất đó là : CHỐNG NẮNG – CẤP ẨM – SỬ DỤNG CÁC THÀNH PHẦN PHỤC HỒI DA.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan