Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

6 thói quen phổ biến nhất khiến da nhanh lão hóa

\"\"
\"\"

Hầu như mọi người đều biết càng lớn tuổi thì chúng ta sẽ càng nhanh bị lão hóa. Đó là một quy luật tự nhiên mà hầu như không ai có thể thay đổi được.

Tuy nhiên, không chỉ có tuổi tác mới khiến chúng ta già đi, mà chính những thói quen hằng ngày mới là điều khiến da nhanh xuống cấp, làm gương mặt chúng ta già hơn nhiều so với tuổi thật.

Cùng Boom May, kiểm tra ngay những hành động nào đang âm thầm phá hủy làn da của bạn, biết đâu đây cũng chính là những thói quen hằng ngày mà bạn đang mắc phải

1. Lười sử dụng kem chống nắng

Theo các chuyên gia về da, 80% nguyên nhân của các dấu hiệu lão hóa là do yếu tố môi trường và tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải sử dụng kem chống nắng hằng ngày để bảo vệ da khỏi các tia sáng có hại từ mặt trời.

Rất nhiều chị em dù biết ánh nắng có tác hại như vậy, nhưng lại rất lười, một ngày chỉ bôi 1 lần vào buổi sáng, thậm chí ngày bôi ngày không, đặc biệt là né luôn kem chống nắng vào những ngày trời mát mát mưa mưa.

\"\"

Các chị em hãy nhớ rằng: dù trời rất mát hay có mưa đi chăng nữa thì các tia UVA UVB và các loại tia độc hại khác vẫn tồn tại, chứ không hề mất đi.

GIẢI PHÁP:

Cho dù hoàn cảnh nào thì vẫn phải bôi kem chống nắng đầy đủ, và bôi lặp lại 2 lần /ngày khi chỉ ngồi văn phòng. Nếu bạn phải làm việc ngoài trời thì nên bôi lặp lại sau mỗi 3-4 tiếng để đảm bảo da được bảo vệ đầy đủ.

2. Hay vuốt mặt xuống phía dưới

Nào nào, đây chắc chắn là hành động mà hầu như tất cả chị em đều gặp phải.

Có phải khi rửa mặt bạn có xu hướng dùng tay vuốt mặt theo hướng xuống dưới không? Hoặc khi sử dụng mỹ phẩm để skincare hoặc trang điểm bạn cũng có xu hướng vuốt xuống dưới vì dễ thực hiện đúng không?

Chính những điều này khiến da của bạn dễ bị chảy xệ, làm gãy các sợi collagen và elastin, khiến da bị chùng nhão kém săn chắc.

GIẢI PHÁP:

Tập thói quen massage mặt theo chiều từ dưới lên, ngay cả khi rửa mặt hoặc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da, vừa giúp nâng cơ và giúp tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm.

\"\"
3. Thức khuya và không ngủ đủ giấc

Đây là thói quen phổ biến thứ 3 khiến da già đi một cách nhanh chóng và rất rõ ràng. Chỉ cần 2 ngày bạn thức khuya là đã thấy da rất tệ, 3-5 ngày thiếu ngủ đã có thể thấy khuôn mặt bạn trở nên già đi rất nhiều.

Vì thức khuya hoặc thiếu ngủ khiến các tế bào da không được nghỉ ngơi để phục hồi, chưa kể còn làm tăng các gốc tự do khiến da bị oxy, phá hủy các tế bào một cách mạnh mẽ, lượng collagen sẽ sụt giảm trầm trọng khiến bạn trở nên già đi nhanh.

GIẢI PHÁP:

Đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/đêm. Nếu bạn bị khó ngủ, thì nên vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ 1 tiếng và không sử dụng các thiết bị điện tử như TV, điện thoại, laptop trong thời gian đó. Vì ánh sáng xanh cũng góp phần phá hủy da, đồng thời khiến bạn khó ngủ hơn

4. Ăn nhiều đường – nhiều muối

Khi nạp quá nhiều đường vào cơ thể, cơ thể trong quá trình chuyển hóa đường thành Glucose để cung cấp năng lượng cho cơ, nhưng đồng thời sẽ sản sinh ra các gốc tự do phá hủy các tế bào nói chung và các sợi collagen cũng như elastin nói riêng, hình thành các nếp nhăn và khiến da chảy xệ.

Trong khi đó, nạp nhiều muối không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm cho da nhanh lão hóa. Vì muối có thể làm mất nước trong cơ thể, làm cho da khô, nhăn nheo và thiếu sức sống.

GIẢI PHÁP:

Người trưởng thành khỏe mạnh nên tiêu thụ không quá 30g đường mỗi ngày (khoảng 4 muỗng cà phê) và tăng cường loại thực phẩm giàu vitamin A hoàn thiện da, như rau bina và cà rốt.
Lượng muối không nên vượt quá 5g/ngày, và nên dừng lại ở mức chỉ sử dụng 3-4g muối một ngày.

\"\"

5. Sử dụng ống hút thường xuyên

Thường xuyên uống nước bằng ống hút sẽ tạo nên nếp nhăn quanh miệng. Nguyên nhân là vì bạn phải mím môi trong thời gian dài dẫn đến các sợi Collagen ở gần miệng bị gãy vỡ, khiến da bị nhăn nheo.

GIẢI PHÁP:

Hạn chế uống nước bằng ống hút. Nếu phải sử dụng ống hút, bạn nên đặt ống hút ở khóe miệng, và đổi bên liên tục.

\"\"

6. Xem nhẹ việc tập thể dục

Khi nhắc đến tập thể dục, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tập thể dục để giúp giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh. Nhưng bên cạnh đó, việc tập thể dục còn làm chậm quá trình lão hóa vì 2 nguyên nhân chính:

  • Tăng cường lưu thông máu, giúp nuôi dưỡng và tái sinh tế bào mới, khiến toàn bộ cơ thể và cả vùng da mặt luôn hồng hào tràn đầy sức sống
  • Sản xuất các loại hormon hạnh phúc khiến chúng ta vui vẻ, tinh thần lạc quan, không bị stress, giúp làm chậm quá trình lão hóa cực kì hữu hiệu

GIẢI PHÁP:

Nếu không quen với việc tập thể dục, bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30 phút vào buổi sáng, sau đó tăng dần cường độ tập luyện lên đi bộ nhanh, sau đó là chạy bộ. Các bài tập yoga cũng rất hữu hiệu đối với cơ thể và tinh thần.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan