Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

5 Thành Phần Ngăn Ngừa Lão Hóa Da Tốt Nhất Hiện Nay

\"\"
\"\"

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể, đến nay khoa học vẫn chưa tìm ra được giải pháp để dừng sự lão hóa ở người.

Tuy nhiên, chúng ta có nhiều cách để làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi xuân.

Đây hẳn là điều mà các chị em rất quan tâm, vì lão hóa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc.

Một trong những cách hiệu quả nhất là bổ sung các thành phần hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa qua các thực phẩm tự nhiên, thực phẩm bổ sung hoặc sử dụng trực tiếp lên da. Nhưng trước hết, bạn cần phải biết những thành phần hỗ trợ chống lão hóa là những thành phần nào?

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia của Boom May đã tìm ra được nhiều thành phần có khả năng ngăn ngừa lão hóa da, tuy nhiên, dưới đây là 5 thành phần phổ biến được coi là tốt nhất hiện nay:

5 Thành phần hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa tốt nhất

Collagen Tripeptide:

Collagen Tripeptide là một loại protein siêu nhỏ, có tác dụng tăng sản xuất Collagen và Elastin, giúp làm cho da trông săn chắc và đàn hồi hơn. Điểm đặc biệt của Tripeptide là có khả năng hấp thụ gấp 5 lần các loại collagen khác, hấp thụ ngay sau khi uống, nên đem lại tác dụng rất nhanh.

Retinol:

Retinol là dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp tăng độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Nó cũng giúp làm mờ các đốm nâu và nếp nhăn, làm cho da trông trẻ trung hơn.
Tuy nhiên, bạn cần thận trọng khi sử dụng retinol vì có thể gây kích ứng da nếu sử dụng quá nhiều hoặc không đúng cách.

Vitamin C:

Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng giúp tăng sản xuất collagen, giúp làm cho da trông căng mịn và sáng hơn. Vitamin C cũng có tác dụng làm mờ các đốm nâu và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Axit hyaluronic (HA):

Axid Hyaluronic là một thành phần tự nhiên của da, có tác dụng như một loại hạt ngậm nước giữ ẩm cho da và tăng độ đàn hồi của da. Nó cũng giúp làm mờ các nếp nhăn và tăng cường khả năng phục hồi của da. Vì là hạt ngậm nước nằm dưới da nên HA sẽ giúp da luôn căng mọng, hạn chế hình thành các nếp nhăn cũng như chảy xệ

Niacinamide:

Niacinamide là một loại vitamin B3, có tác dụng làm giảm độ bóng dầu của da và thu nhỏ lỗ chân lông. Niacinamide còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da bằng cách tăng cường sự kết nối giữa các tế bào da. Điều này giúp giữ ẩm và làm chậm sự lão hóa của da.

\"\"

Cách sử dụng các thành phần chống lão hóa

Chúng ta đã biết được 5 thành phần chống lão hóa tốt nhất, nhưng bạn đã biết cách sử dụng những chất này để ngăn ngừa lão hóa chưa? Boom May sẽ gợi ý cho bạn 3 cách dễ thực hiện nhất để bổ sung những dưỡng chất quý giá này nhé.

Cách 1: Bổ sung các chất chống lão hóa thông qua chế độ dinh dưỡng

Các chị em hoàn toàn có thể bổ sung các thành phần hỗ trợ chống lão hóa bằng các loại thực phẩm quen thuộc hằng ngày.

Các loại trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa: Những loại trái cây như việt quất, mâm xôi, dâu tây, cam, bơ, và quýt đều chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, E Chúng giúp chống lại sự oxy hóa trong cơ thể và giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Các loại rau xanh: Rau xanh như bông cải xanh, cải bó xôi, rau chân vịt, rau muống và rau mùi đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất xơ. Chúng giúp tăng cường sức khỏe, chống lại các tác nhân gây lão hóa và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến lão hóa.

Các loại thực phẩm giàu protein: Các loại thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng và các loại ngũ cốc đều giúp tăng cường sức khỏe và giảm tốc độ lão hóa, bằng cách kích thích sản xuất collagen và elastin cho cơ thể, giúp da săn chắc chống chảy xệ

Uống nhiều nước: Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước, nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng da mất nước, trở nên cằn cỗi thô ráp, từ đó hình thành các nếp nhăn khiến da xuống cấp.

Với các loại thực phẩm đa dạng như vậy, bạn có thể thay phiên chúng vào các bữa ăn hằng ngày để tạo sự ngon miệng và bổ sung đồng thời nhiều loại vitamin khác cho cơ thể.

  • Ưu điểm: Dễ áp dụng, không gây tác dụng phụ, an toàn
  • Khuyết điểm: Cung cấp không đủ lượng cần thiết, mất nhiều thời gian để cơ thể chuyển hóa và hấp thụ

\"\"

Cách 2: Sử dụng thực phẩm hỗ trợ

Một giải pháp đánh đúng trọng tâm vấn đề lão hóa, đem lại kết quả nhanh và trông thấy, đó là sử dụng các loại thực phẩm bổ sung dạng viên uống, dạng nước hoặc dạng bột…Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung collagen, vitamin C…Tuy nhiên bạn cần thận trọng và phải tìm hiểu thật kĩ trước khi sử dụng, vì không phải loại nào cũng an toàn và phù hợp với cơ địa của bạn.

\"\"

  • Ưu điểm: Bổ sung đủ lượng và chính xác chất mà bạn cần. Đem lại tác dụng nhanh hơn
  • Khuyết điểm: Tác dụng phụ từ các tá dược. Chứa một số thành phần không tốt cho cơ thể.

Những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng nói chung và chứa các thành phần chống lão hóa nói riêng:

⇒ Mức độ an toàn:

  • Uy tín của cơ sở sản xuất
  • Các chứng nhận an toàn của sản phẩm
  • Bạn có bị dị ứng với một trong những thành phần của sản phẩm đó hay không

⇒ Tác dụng:

Đọc kĩ thành phần sản phẩm và tìm hiểu xem những thành phần đem lại tác dụng gì, có giúp ích cho việc chống lão hóa không?

  • Bao nhiêu lâu sẽ có tác dụng
  • Có tác dụng khác đi kèm
  • Liều lượng và cách dùng

Bạn cần trả lược được những câu hỏi trên để chọn được một sản phẩm uy tín chất lượng, và ưu tiên chọn các loại có nguồn gốc tự nhiên và không có phụ gia. Tốt hơn hết nên có sự tư vấn từ người bán sản phẩm

Cách 3: Sử dụng mỹ phẩm

Tương tự như cách sử dụng các thực phẩm hỗ trợ, tuy nhiên việc sử dụng mỹ phẩm sẽ tác động trực tiếp lên một vùng da, cụ thể là da mặt nên ưu điểm cũng như khuyết điểm là chỉ tác dụng trên một bộ phận, không có tác dụng trên toàn cơ thể. Tuy nhiên, nó sẽ cải thiện đáng kể vùng da bạn cần chống lão hóa.

Bạn có thể lựa chọn những loại mỹ phẩm chứa các thành phần như Collagen Tripeptide, Niacinamide, Hyaluronic Acid, Retinol, Vitamin E và vitamin C…Đây là những thành phần chống lão hóa cực kì phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da.

\"\"

Bạn cũng nên kết hợp cả 3 phương pháp nói trên để việc ngăn ngừa lão hóa đạt hiệu quả cao nhất. Chắc chắn da bạn sẽ cải thiện rõ sau một thời gian áp dụng những phương pháp này.

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan