Logo Go1Care-02
hotline 18000027
Generic selectors
Exact matches only
Search in title
Search in content
Post Type Selectors
BÀI VIẾT

Xông Hơi Mặt Điều Trị Mụn: Lợi Ích và Hướng Dẫn Chi Tiết

Xông Hơi Mặt Điều Trị Mụn

Bạn đang đối mặt với mụn trứng cá và vết thâm không mong muốn? Xông hơi mặt có thể là biện pháp hiệu quả bạn cần để điều trị mụn. Phương pháp này không chỉ làm sạch sâu và giúp lỗ chân lông thông thoáng, mà còn nâng cao hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da bạn đang sử dụng. Xông hơi giúp làm mềm các tắc nghẽn trong lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn, từ đó giảm thiểu mụn. Hơn nữa, quá trình này còn kích thích lưu thông máu, tăng độ ẩm và thúc đẩy sản xuất collagen, mang lại làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Hãy tìm hiểu thêm về cách thực hiện xông hơi mặt tại nhà và những lưu ý để đạt kết quả điều trị mụn tối ưu.

Xông hơi mặt giúp giảm mụn như thế nào

Xông hơi mặt giúp giảm mụn như thế nào

Trước khi bạn thực hiện bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, bạn nên hiểu lý do và cách thức quy trình đó giúp khắc phục các vấn đề về da của bạn. Mụn trứng cá xuất hiện khi lỗ chân lông trên da bạn bị tắc nghẽn bởi dầu, bã nhờn hoặc tế bào da chết và vi khuẩn. Một bài báo được công bố trên PubMed Health báo cáo rằng việc để da tiếp xúc với nước ấm hoặc hơi nước mặt giúp làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Điều này rất quan trọng để giảm mụn trứng cá bùng phát.

Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng việc xông hơi da giúp tăng tính thấm của da, giúp da hấp thụ thuốc trị mụn hoặc bất kỳ loại thuốc mỡ bôi da nào khác tốt hơn. Nói cách khác, xông hơi mặt giúp cải thiện hiệu quả của thuốc mỡ hoặc kem bôi da mà bạn đang sử dụng. Da bạn mềm hơn sau khi được xông hơi và bất kỳ thứ gì bạn thoa đều có tác dụng tốt hơn.

Bây giờ bạn đã biết lý do tại sao các loại thuốc mỡ và kem trị mụn không giúp ích cho bạn! Nếu chúng không tiếp cận được các lớp da sâu bên trong, chúng sẽ không có tác dụng – và xông hơi mặt sẽ hỗ trợ quá trình này. Ngoài ra, khi lỗ chân lông của bạn sạch, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mụn xấu xí sẽ quay trở lại nữa. Hãy cùng khám phá thêm một số lợi ích của việc xông hơi mặt để trị mụn.

Lợi ích của việc sử dụng hơi nước mặt để điều trị mụn

1. Nó làm sạch da của bạn một cách triệt để

Sử dụng hơi nước trên mặt giúp mở lỗ chân lông, làm sạch bụi bẩn và loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Nó cũng làm mềm mụn đầu đen và mụn đầu trắng (do lỗ chân lông bị tắc nghẽn), giúp loại bỏ chúng dễ dàng.

2. Nó thúc đẩy lưu thông

Hơi nước trên mặt gây ra mồ hôi. Điều này, đến lượt nó, làm giãn mạch máu của bạn, tăng lưu lượng máu đến khuôn mặt của bạn và giảm viêm. Máu cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng khác cho khuôn mặt của bạn, làm cho nó khỏe mạnh và rạng rỡ.

3. Nó dưỡng ẩm cho da

Xông hơi mặt giúp da bạn được cấp ẩm. Khi lỗ chân lông mở ra, chúng sẽ tiết ra các loại dầu tự nhiên giúp da bạn được dưỡng ẩm và chống khô da .

Đọc thêm bài viết:  Peptide cho da: Chúng là gì, lợi ích và tác dụng phụ

4. Nó cải thiện khả năng thẩm thấu của làn da bạn

Xông hơi mặt cải thiện tính thấm của da, giúp da hấp thụ thuốc bôi ngoài da hiệu quả. Điều này có nghĩa là hiệu quả của thuốc bôi ngoài da cũng tăng lên.

5. Nó thúc đẩy sự phát triển của collagen

Khuôn mặt của bạn sẽ nhận được lượng máu tăng lên sau quá trình xông hơi, điều này cũng giúp cung cấp chất dinh dưỡng và oxy cho da. Điều này thúc đẩy sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi của da và làm giảm nếp nhăn và vết chân chim.

6. Nó giúp bạn thư giãn

Xông hơi mặt có tác dụng làm dịu và thư giãn đặc biệt. Và khi bạn thêm tinh dầu vào nước, nó giống như một liệu pháp hương thơm hoàn chỉnh không chỉ làm cho làn da của bạn sáng lên mà còn làm dịu các giác quan của bạn.

Phần tuyệt vời nhất là bạn có thể dễ dàng tận hưởng tất cả những lợi ích này ngay tại nhà! Sau đây là hướng dẫn từng bước để xông hơi mặt tại nhà.

Cách Xông Hơi Mặt Điều Trị Mụn Tại Nhà

Có nhiều phương pháp khác nhau để xông hơi mặt tại nhà và chúng được thảo luận dưới đây:

  • Sử dụng một cái bát

Xông hơi mặt trị mụn bằng bát

Bước 1. Đặt một cái bát lớn lên bàn. Kéo một cái ghế và điều chỉnh chiều cao của nó bằng với chiều cao của cái bát trên bàn.
Hoặc
bạn có thể làm điều này trong bồn rửa của bạn. Chặn lỗ thoát nước và đặt một cái ghế gần đó. Điều chỉnh chiều cao theo sự thoải mái của bạn.

Bước 2: Buộc tóc bằng dây thun hoặc khăn. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc chất tẩy tế bào chết trên mặt và cổ để tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Bước 3: Đun sôi nước. Lượng nước tùy thuộc vào kích thước của bát hoặc bồn rửa.

Bước 4: Bạn có thể thêm một vài loại thảo mộc, chẳng hạn như bạc hà, khuynh diệp, hương thảo, hoa oải hương và hoa cúc vào nước ấm. Hoặc thêm bất kỳ loại tinh dầu nào bạn thích. Nếu bạn sử dụng thảo mộc, hãy thêm chúng trước khi nhấc chảo ra khỏi bếp, và nếu bạn sử dụng tinh dầu, hãy thêm chúng sau khi bạn đổ nước vào bát/bồn rửa và nước đã nguội bớt.

Bước 5: Sau khi đổ nước vào bát/bồn rửa và thêm tinh dầu (nếu bạn sử dụng), trùm khăn lên đầu và cúi xuống bát/bồn rửa. Giữ mặt cách bát/bồn rửa 6 inch.

Bước 6: Điều chỉnh khoảng cách theo lượng nhiệt bạn có thể chịu được. Bạn có thể phun sương vào góc khăn mỗi khi cần để làm mát khuôn mặt.

Bước 7: Thực hiện trong thời gian không quá 10 phút.

  • Sử dụng khăn tắm

Xông hơi mặt trị mụn bằng khăn

Bắt đầu bằng cách làm theo các bước từ 1 đến 4 trong phương pháp được đề cập ở trên. Sau đó, thực hiện như sau.

Bước 1: Ngâm một chiếc khăn bông sạch vào nước nóng và vắt kỹ.

Bước 2: Nếu bạn đang ngồi trên ghế, hãy ngả người ra sau và đặt khăn nóng lên mặt. Điều chỉnh sao cho khăn phủ kín toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể làm tương tự khi nằm xuống.

Bước 3: Không kéo dài phiên làm việc quá 10 phút. Chia nhỏ phiên làm việc của bạn thành 2 phút cho mỗi bước.

  • Sử dụng máy xông hơi mặt

Xông hơi mặt để trị mụn bằng máy xông hơi mặt

Bước 1: Mua máy xông hơi mặt. Bạn có thể dễ dàng mua chúng trực tuyến.

Bước 2: Đọc kỹ hướng dẫn để biết lượng nước cần sử dụng. Đổ đầy nước và đặt lên bàn, điều chỉnh chiều cao phù hợp với ghế bạn sẽ ngồi trong suốt buổi học.

Bước 3: Buộc tóc bằng khăn hoặc dây thun. Làm sạch và tẩy tế bào chết cho da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

Đọc thêm bài viết:  07 Cách Loại Bỏ Nếp Nhăn Trên Da Bằng Dầu Dừa

Bước 4: Đặt mặt bạn vào lỗ hình nón ở phía trên máy hấp. Đảm bảo giữ mặt bạn ở khoảng cách xa (như đã đề cập trong hướng dẫn).

Bước 5: Xông hơi liên tục trong 2-3 phút. Nghỉ giải lao giữa các lần xông để xem da bạn cảm thấy thế nào. Bạn nên làm như vậy vì so với các phương pháp khác, máy xông hơi mặt tạo ra hơi nước mạnh.

Sau khi hoàn tất quá trình xông hơi, hãy vỗ nhẹ cho mặt khô hoặc để khô tự nhiên. Đắp mặt nạ chữa lành có chứa các thành phần mà da bạn có thể hấp thụ dễ dàng để có thêm vẻ rạng rỡ và xinh đẹp. Bạn thậm chí có thể thoa huyết thanh hoặc kem dưỡng da lên mặt.Bây giờ, câu hỏi tiếp theo là, bạn có thể xông hơi mặt tại nhà bao nhiêu lần? Đây là câu trả lời của bạn.

Bạn nên xông hơi mặt bao lâu một lần và trong bao lâu?

Bạn nên xông hơi mặt để trị mụn bao lâu một lần và trong bao lâu?

Chúng tôi biết rằng bất cứ điều gì làm quá mức đều không tốt. Xông hơi quá mức không tốt cho mụn trứng cá của bạn vì nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng này. Do đó, tốt nhất là bạn nên xông hơi mặt một lần một tuần. Tuy nhiên, nếu lỗ chân lông của bạn bị tắc quá mức, bạn có thể xông hơi mặt hai lần một tuần – nhưng không quá thế. Bạn có thể tiếp tục liệu pháp xông hơi này trong hai tuần và chuyển sang thói quen một lần một tuần sau đó.

Thông thường, xông hơi không nên thực hiện quá 10 phút một lần. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh thời gian dựa trên loại da của mình.

  • Đối với loại da thường/da hỗn hợp: Một lần một tuần trong 12 phút
  • Đối với da khô: Hai lần một tuần trong 10 phút
  • Đối với da dầu: Hai lần một tuần trong 12 phút
  • Đối với da nhạy cảm: Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để biết da bạn có thể chịu được hơi nước hay không.

Nếu bạn muốn có cảm giác như đang ở spa, bạn luôn có thể thử nghiệm với tinh dầu. Nhưng bạn nên chọn loại tinh dầu nào?

Tinh dầu dùng để xông hơi mặt

Tinh dầu dùng để xông hơi mặt trị mụn

Loại tinh dầu bạn sử dụng phụ thuộc vào loại phù hợp với làn da của bạn (thông thường, tất cả các loại tinh dầu đều vô hại – trừ khi bạn bị dị ứng với chúng).

Đối với mụn trứng cá, hãy sử dụng tinh dầu cây trà và tinh dầu hương thảo.

Nếu bạn có làn da khô và bị mụn, hãy sử dụng tinh dầu cây trà kết hợp với tinh dầu hoa nhài và hoa hồng (hai hoặc cả ba).

Nếu bạn có làn da nhạy cảm và bị mụn, hãy sử dụng tinh dầu tràm trà, hoa oải hương và phong lữ.

Để thư giãn và trẻ hóa hơn, bạn luôn có thể sử dụng:

  • Các loại tinh dầu có mùi cam quýt như chanh, chanh xanh, cam, cam bergamot mang lại cảm giác sảng khoái
  • Tinh dầu hoa cúc và hoa oải hương giúp làm dịu các giác quan của bạn
  • Tinh dầu khuynh diệp mang lại cảm giác như đang ở spa

Đảm bảo bạn không sử dụng quá 2-3 giọt tinh dầu (nếu bạn sử dụng bát hoặc máy xông hơi mặt). Nếu lượng nước nhiều hơn (như trong bồn rửa), bạn có thể thêm 4-5 giọt mỗi loại tinh dầu, nhưng không nhiều hơn.

Mặc dù xông hơi mặt có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng cần cân nhắc đến những nhược điểm liên quan. Cuộn xuống để tìm hiểu thêm.

Nhược điểm của việc xông hơi mặt để điều trị mụn

  • Có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên: Việc xông hơi mặt thường xuyên có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da và dẫn đến khô da. Nó cũng có thể phá vỡ chức năng bảo vệ tự nhiên của da và khiến da dễ bị tổn thương do ô nhiễm hơn.
  • Có thể gây kích ứng da: Xông hơi mặt quá thường xuyên hoặc sử dụng nhiệt độ quá cao có thể dẫn đến đỏ và viêm, đặc biệt ở những người có loại da nhạy cảm.
  • Có thể làm trầm trọng thêm một số tình trạng da: Nhiệt độ sử dụng trong quá trình xông hơi mặt có thể làm giãn mạch máu và gây đỏ da. Bằng chứng giai thoại cho thấy nó cũng có thể làm trầm trọng thêm một số tình trạng da, chẳng hạn như bệnh trứng cá đỏ hoặc bệnh chàm.
Đọc thêm bài viết:  10 Cách sử dụng Multani Mitti cho da khô

3 cách xông hơi mặt để điều trị mụn tại nhà

Bạn đã thử mọi cách trong sách để loại bỏ những nốt mụn cứng đầu mà không thành công? Có thể nguyên nhân là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn, dầu và tế bào chết, ngăn cản các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu vào da. Xông hơi mặt là giải pháp tối ưu để thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ các tạp chất, giúp da bạn sạch sâu hơn. Dưới đây là ba phương pháp xông hơi mặt hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

  1. Xông Hơi Mặt Đơn Giản: Sử dụng bát nước nóng, để mặt trên hơi nước và che đầu bằng khăn để giữ hơi nước, giúp mở lỗ chân lông và làm sạch sâu.
  2. Xông Hơi với Thảo Mộc: Thêm thảo mộc như cúc la mã, trà xanh hoặc oải hương vào bát nước nóng để tăng hiệu quả làm sạch và cung cấp dưỡng chất cho da trong khi xông hơi.
  3. Xông Hơi Mặt với Tinh Dầu: Giọt tinh dầu yêu thích như tràm trà hoặc bạc hà có thể thêm vào nước nóng. Các tinh dầu này không chỉ giúp làm sạch lỗ chân lông mà còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, mang lại cảm giác thư giãn, thúc đẩy sản xuất collagen, cấp ẩm cho da.

Thực hiện thường xuyên xông hơi mặt theo các phương pháp này sẽ giúp giảm mụn đáng kể và cải thiện sức khoẻ làn da.

Các câu hỏi thường gặp

Bạn nên xông hơi mặt vào buổi sáng hay buổi tối?

Tùy theo sở thích, bạn có thể xông hơi mặt vào buổi sáng hoặc buổi tối.

Tôi có thể sử dụng nước máy để xông hơi mặt không?

Không. Tốt nhất là sử dụng nước tinh khiết hoặc nước cất thay vì nước máy trong máy hấp. Nước máy giàu khoáng chất không phù hợp để sử dụng trong máy hấp.

Hơi nước có loại bỏ sắc tố không?

Không, hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy hơi nước có thể loại bỏ sắc tố trên da.

Xông hơi có thể loại bỏ mụn đầu đen không?

Có, xông hơi mặt có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen vì nó làm mềm da và giúp mở lỗ chân lông.

Những điểm chính

  • Xông hơi da có thể giúp thông thoáng lỗ chân lông, hấp thụ sản phẩm chăm sóc da tốt hơn và loại bỏ tạp chất.
  • Sử dụng máy xông hơi cho mặt có thể giúp tăng cường lượng collagen và giúp lỗ chân lông tiết ra các loại dầu tự nhiên có tác dụng dưỡng ẩm.
  • Bạn có thể sử dụng một bát nước nóng, một chiếc khăn ấm hoặc máy xông hơi mặt để xông hơi mặt tại nhà.
  • Không bao giờ xông hơi mặt quá hai lần một tuần và quá 10-12 phút để tránh kích ứng da.
  • Thêm tinh dầu vào hơi nước tùy theo loại da của bạn để giúp tăng cường sức khỏe làn da.

Xem thêm:

Organization: https://go1care.com/
URL tác giả:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Sản phẩm liên quan